Loading...

12 tháng tù dành cho người phụ nữ say rượu tấn công cán bộ tại chốt kiểm dịch

Ngày 3-10, Tòa án nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) đã tiến hành xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Lợi (sinh năm 1978; ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) về tội “Chống người thi hành công vụ”, theo khoản 1, Điều 330 - Bộ luật Hình sự năm 2015.
Bị cáo Nguyễn Thị Lợi tại tòa.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 17h20 ngày 5-9 vừa qua, Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tổ dân phố số 1 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch bệnh ở khu vực cửa khẩu ngõ 75 Ngọc Thụy phát hiện ông H, chồng của bị cáo Lợi điều khiển xe máy chuẩn bị đi qua chốt để vào bên trong khu dân cư. Tổ công tác yêu cầu người này dừng xe để kiểm tra giấy đi đường.

Ông H không xuất trình được giấy đi đường, liền gọi điện thoại cho vợ là Nguyễn Thị Lợi đi ra chốt chở về nhà. Cùng thời điểm, Lợi đang ngồi uống rượu cùng một số người bạn. Biết chuyện, những người bạn ngồi uống rượu với Lợi liền ra chốt phòng, chống dịch và nói những lời khó nghe đối với tổ công tác.

Khoảng 10 phút sau, Lợi đi bộ đến khu vực chốt phòng, chống dịch, có hành vi lăng mạ tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Thấy Lợi có biểu hiện say rượu, không làm chủ được hành vi, cán bộ làm nhiệm vụ ở đây đã yêu cầu Lợi lên xe chuyên dụng về trụ sở Công an phường Ngọc Thụy để giải quyết. Không chấp hành, Lợi còn chống đối bằng việc dùng tay túm cổ áo và giật cầu vai một cán bộ Công an phường Ngọc Thụy.

Chưa dừng lại, Lợi sau đó còn có hành vi bạo lực với đồng chí cán bộ công an, tiếp tục chửi bới, xúc phạm người thi hành công vụ, buộc lực lượng chức năng phải khống chế, đưa Lợi lên xe chuyên dụng.

Sau khi bị đưa lên xe, Lợi tiếp tục dùng chân đạp vào vùng mặt một cán bộ dân phòng khiến anh này bị chảy máu miệng. Tổ công tác Công an phường Ngọc Thụy sau đó lập biên bản bắt giữ Nguyễn Thị Lợi về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân quận Long Biên khẳng định, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và tranh luận tại phiên tòa, đủ cơ sở kết luận Nguyễn Thị Lợi đã phạm tội “Chống người thi hành công vụ” đúng như cáo trạng truy tố. Trên cơ sở đó, Tòa án nhân dân quận Long Biên đã quyết định tuyên phạt bị cáo này 12 tháng tù.

Những người “bạn rượu” của Lợi có hành vi, lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ, cũng đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 20, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Nguồn: Chu Dũng - Hà Nội mới

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889