Ngày 11-8, Thành uỷ TP Vũng Tàu đã có văn bản gửi Đảng uỷ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên quan vụ nhóm người có dấu hiệu say xỉn, lăng mạ lực lượng chức năng còn thách thức "nhiêu đây 50 triệu là cùng, làm đ. gì nhiều" mà Báo Người Lao Động thông tin trước đó.

Theo văn bản, Thành uỷ Vũng Tàu xác định 2 trong số 4 người trong nhóm này là ông Vũ Đại Dương – nhân viên Tổ Kỹ thuật địa chính – Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu và ông Hoàng Gia Thuận – nhân viên hợp đồng Trung tâm kỹ thuật tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thành uỷ Vũng Tàu đề nghị Đảng uỷ Sở TN-MT chỉ đạo xử lý nghiêm với hình thức cao nhất đối với nhân viên vi phạm theo quy định, đồng thời thông tin kết quả về Thành uỷ, UBND TP Vũng Tàu trong thời gian sớm nhất.

Cùng ngày, chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu cũng đã có báo cáo việc tiếp nhận, xử lý phản ánh của TP Vũng Tàu và làm việc với ông Dương.

Theo đó, từ ngày 12-7 ông Dương tự theo dõi sức khoẻ tại nhà do có tiếp xúc với F1. Sau đó, ông Dương được phân công làm việc tại nhà cho đến ngày xảy ra vụ việc và không đến cơ quan làm việc.

Theo Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu, việc cá nhân ông Dương vi phạm về phòng chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến cá nhân cũng như uy tín của đơn vị. Do đó, chi nhánh văn phòng đề nghị lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh xem xét, xử lý trách nhiệm theo thẩm quyền.

Như Báo Người Lao Động thông tin, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 9-8, tổ công tác làm nhiệm vụ phòng chống dịch của phường Thắng Tam phát hiện xe hơi biển số TP HCM lưu thông nên yêu cầu dừng để kiểm tra. Lúc này, 4 người (3 nam 1 nữ) không xuất trình được giấy tờ chứng minh lý do chính đáng ra đường, đồng thời có dấu hiệu say xỉn. Lực lượng chức năng đã yêu cầu cả 4 người xuống xe để làm việc, người phụ nữ liền văng tục, chửi lực lượng làm nhiệm vụ.

Khi lực lượng chức năng ghi biên bản vụ việc, người đàn ông đi cùng gác chân lên ghế bên cạnh, kéo khẩu trang xuống hút thuốc, sau đó được yêu cầu đeo lại khẩu trang. Người đàn ông này liền nói "cao lắm bao nhiêu đây 50 triệu, làm đ. gì nhiều".

Tài xế cũng không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy chứng nhận xe, có dấu hiệu sử dụng rượu bia, đo nồng độ cồn lên tới 0,737mg/l khí thở.

Lực lượng chức năng đã xử phạt Trần Thị Ngân Hà và Vũ Đại Dương mỗi người 3 triệu đồng, Lê Văn Thanh và Hoàng Gia Thuận mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Công an TP Vũng Tàu cũng đã quyết định xử phạt Dương, Thanh và Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ", đồng thời hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 lỗi vi phạm gồm vượt nồng độ cồn và không xuất trình được giấy phép lái xe với số tiền hơn 35 triệu đồng. Công an đang xác minh, xem xét về việc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không sang tên, đổi chủ.
Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/2-trong-4-nguoi-cua-vu-cung-lam-50-trieu-la-nhan-vien-cap-so-20210811205548303.htm