Loading...

4 bé tiêm vắc xin 6 trong 1 đã hết hạn sử dụng

Sau khi tiêm mũi vác xin dịch vụ 6 trong 1 tại Trạm y tế xã Thăng Bình, huyện Nông Cống về thì người thân 4 cháu bé được tiêm đã phát hiện các cháu được vác xin đã hết hạn.

 

Ngày 10/5, ông Phan Văn Chương, Trạm trưởng Trạm y tế xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa xác nhận có việc cán bộ của trạm y tế xã này đã tiêm vắc xin 6 trong 1 (mũi tiêm dịch vụ) đã hết hạn sử dụng cho một số trẻ trên địa bàn.

Sự việc xảy ra vào sáng 9/5, khi Trạm y tế xã Thăng Bình tổ chức tiêm vắc xin Hexaxim 6 trong 1 do Pháp sản xuất, cho 15 trẻ trên địa bàn xã đăng ký tiêm dịch vụ từ trước đó. Sau khi tiêm và theo dõi sau tiêm không xảy ra vấn đề gì, các cháu được người thân đưa về nhà. Đến hơn 10 giờ cùng ngày thì có phụ huynh phản ánh vắc xin tiêm đã hết hạn sử dụng.


Số lượng liều vác xin bị tiêm nhầm được xác định là 4 liều.

 

"Chúng tôi đã đưa các cháu đến trạm y tế xã theo dõi và xác định có 4 cháu tiêm vắc xin đã hết hạn sử dụng. Hạn sử dụng của vắc xin là tháng 3/2023. Chúng tôi cùng với các gia đình đưa 5 cháu đến bệnh viện (vì 1 gia đình có 2 cháu sinh đôi, trong đó có 1 cháu tiêm mũi đã hết hạn sử dụng nhưng chưa xác định được nên đưa cả 2 cháu đến bệnh viện - PV).

Chúng tôi nhận trách nhiệm để xảy ra thiếu sót dẫn đến tiêm vắc xin đã hết hạn sử dụng. Nguyên nhân do cán bộ không kiểm tra kỹ trước khi tiêm chứ không có việc cố tình", ông Chương nói.

Cũng theo ông Chương cho biết, vắc xin được trạm y tế lấy từ Trung tâm y tế huyện Nông Cống về bảo quản để tiêm cho trẻ khi người dân có nhu cầu tiêm dịch vụ.

Ông Trần Anh Nam, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nông Cống, cho biết sau khi xảy ra sự cố, ông đã đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thăm hỏi tình trạng các cháu, và đến ngày 10/5 sức khỏe các cháu ổn định, đang được tiếp tục chăm, sóc, theo dõi tại bệnh viện.

Theo ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết sau khi các cháu nhập viện thì có 2 cháu sốt nhẹ và men gan tăng, hiện sức khỏe các cháu ổn định và bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của các cháu.

 Hiện nguyên nhân để xảy ra việc nhầm lẫn hi hữu này đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiến hành làm rõ.

Duy Duẩn
Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/thanh-hoa-co-4-tre-tiem-vac-xin-6-trong-1-mui-dich-vu-da-het-han-d60423.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889