Loading...

8.500 lính Mỹ vào trạng thái sẵn sàng, Washington chuẩn bị mọi kịch bản quân sự ở Ukraine

Nhà Trắng khẳng định, Mỹ đang điều chỉnh các kế hoạch quân sự dành cho mọi kịch bản trong cuộc khủng hoảng liên quan đến Ukraine.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. (Nguồn: AFP)

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nêu rõ, Mỹ “chưa bao giờ loại trừ” khả năng hỗ trợ cho các quốc gia ở sườn phía Đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trước nguy cơ Nga xâm lược Ukraine.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đã đặt 8.500 binh sĩ vào trạng thái “sẵn sàng cao độ” được triển khai tới châu Âu ngay khi cần thiết, trong trường hợp NATO kích hoạt lực lượng phản ứng nhanh do căng thẳng liên quan cáo buộc cho rằng Nga đang chuẩn bị tấn công quân sự vào Ukraine.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nhấn mạnh, Bộ Quốc phòng Mỹ chưa đưa ra quyết định về khả năng triển khai số binh sĩ trên. Đây là đợt điều động riêng rẽ với các hoạt động chuyển quân của Mỹ trong phạm vi châu Âu.

Trước đó, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết: “Chúng tôi đang cân nhắc tăng cường sự hiện diện tại khu vực phía Đông của liên minh, lựa chọn này có thể bao gồm hoạt động triển khai các nhóm tác chiến bổ sung”.

NATO hiện có khoảng 4.000 binh sĩ tại các tiểu đoàn đa quốc gia đồn trú ở Estonia, Lithuania, Latvia và Ba Lan, với sự yểm trợ của các đơn vị xe tăng, phòng không, tình báo và trinh sát.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc Mỹ và NATO làm gia tăng căng thẳng thông qua “nhiễu loạn thông tin” và “các hành động cụ thể”, cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột ở Ukraine là “rất cao”.

Ông Peskov cho biết thêm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang thực hiện “các biện pháp cần thiết” để bảo vệ đất nước.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889