Loading...

AFP đưa tin về thành phố đầu tiên của Việt Nam cam kết loại bỏ thịt chó, mèo

Ước tính có khoảng 5 triệu con chó được tiêu thụ mỗi năm ở Việt Nam - cao thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc - với một số người tin rằng "ăn thịt chó có thể giúp xua tan vận rủi".

Nhân viên chờ khách tại một nhà hàng thịt chó ở Hà Nội. Ảnh: AFP (chụp ngày 10/12/2021)
 

AFP đưa tin, hôm thứ Sáu, các quan chức thành phố Hội An (Quảng Nam) - một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, cho biết, thành phố thương cảng lịch sử và Di sản Thế giới này đã ký một thỏa thuận với nhóm bảo vệ quyền động vật Four Paws International, hứa hẹn sẽ loại bỏ việc mua bán và tiêu thụ thịt chó mèo.

"Đây là quyết định đầu tiên về việc loại bỏ thịt chó, mèo ở một quốc gia nơi một số người coi đó là món "khoái khẩu", AFP nhận xét.

Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Hùng cho biết: “Chúng tôi muốn giúp thúc đẩy phúc lợi động vật thông qua việc xóa sổ bệnh dại, xóa bỏ buôn bán thịt chó và mèo, và đưa thành phố trở thành điểm đến du lịch hàng đầu”.

Đánh giá về thỏa thuận của Hội An, Julie Sanders từ Four Paws International cho biết, đây là một điểm khởi đầu có thể làm gương cho những nơi khác ở Việt Nam.

Một cuộc thăm dò quốc gia do nhóm bảo vệ quyền động vật thực hiện năm nay cho thấy ước tính chỉ có khoảng 6,3% trong số 600 người Việt Nam được khảo sát tiêu thụ loại sinh vật bốn chân này và có tới 88% ủng hộ lệnh cấm thịt chó, mèo.

AFP cho rằng, thực tế, thói quen ăn thịt, chó mèo ở Việt Nam đã giảm dần khi nhiều người nuôi chó, mèo cảnh, nhưng thịt chó vẫn phổ biến, ngay cả ở Hà Nội. Anh Phan Văn Cường, người dân Hà Nội nói với AFP, "Tôi không nghĩ nên cấm ăn thịt chó. Đó là văn hóa của chúng tôi".

Năm 2018, thành phố Hà Nội khuyến khích người dân ngừng ăn thịt chó vì nó gây tổn hại đến danh tiếng của thủ đô và có những lo ngại về sức khỏe (như nhiễm bệnh dại chết người).

Nguồn: PLVN

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889