Loading...

Ảnh: Người dân vạ vật ở chốt cửa ngõ TP.HCM chờ được về quê

Đến sáng 1/10, vẫn có hàng ngàn người dân vạ vật chờ ở chốt cửa ngõ TP.HCM để mong được về quê.


Sáng 1/10, ghi nhận của phóng viên VTC News tại chốt kiểm soát thuộc địa phận thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, hàng ngàn người dân vật vờ ngồi, nằm trên nền đất để mong được về quê.

Dòng người này chở nhau trên xe máy với đồ đạc lỉnh kỉnh, đi dọc tuyến Quốc lộ 1, thẳng hướng về miền Tây. Nhưng qua đến chốt kiểm soát thuộc huyện Bình Chánh thì đã bị lực lượng chức năng ngăn lại, khuyên nhủ "quay đầu xe".


Đến 9h ngày 1/10, cảnh sát cơ động đã được điều động bổ sung để giữ trật tự, lực lượng chức năng tăng cường rào chắn và tiếp tục khuyên nhủ người dân.
Trước diễn biến này, một số người đã quay đầu xe đi hướng khác, số còn lại vẫn quyết định nằm, ngồi chờ tại chốt.
Nhiều người cho biết, vì hết trụ nổi sau 4 tháng dịch kéo dài nên bất chấp quy định để về quê. "Mất việc, tiền ăn, tiền trọ đều không có, nếu không được về quê thì tôi chẳng còn biết làm thế nào", anh Thanh (quê Long An) cho biết.

Đến 10h, những người dân đầu tiên có kết qủa âm tính SARS-CoV-2 đã được đưa lên xe để về quê.
 
Liên quan đến việc về quê của người dân TP.HCM, tại buổi livestream Dân hỏi - Thành phố trả lời tối 30/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Võ Văn Hoan cho biết: "Việc muốn về quê là tâm trạng phổ biến của nhiều người dân, lãnh đạo thành phố cũng rất chia sẻ với việc này. Nói không cho về thì không được nhưng người dân cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi nếu về khi chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine có thể gây dịch cho các địa phương. Thành phố đang rất cần lao động, người dân cố gắng ở thêm vài tháng tới Tết rồi về luôn".
Theo Phóng viên VTC News

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889