Loading...

Bản tin COVID-19 sáng 24/7: TP.HCM ghi nhận 2.070 trường hợp nhiễm mới

Tính từ 19 giờ ngày 23/7 đến 6 giờ ngày 24/7, Thành phố ghi nhận thêm 2.070 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 24/7. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 52.500 trường hợp mắc COVID-19.

Để giảm áp lực cho các bệnh viện điều trị COVID-19, Thành phố đã hướng dẫn các quận, huyện, TP Thủ Đức tổ chức cơ sở cách ly tập trung cho đối tượng F0 và thay đổi mô hình điều trị COVID-19 từ “tháp 4 tầng” sang “tháp 5 tầng”. Theo đó, tầng 1 là cơ sở cách ly tập trung cho F0 không triệu chứng, không bệnh nền hoặc đã được điều trị ổn định và không béo phì. Tầng 2 là bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 cho F0 có triệu chứng và các bệnh nền kèm theo. Tầng 3 là bệnh viện điều trị COVID-19 cho F0 có triệu chứng ở mức độ trung bình và nặng. Tầng 4 là bệnh viện điều trị COVID-19 cho trường hợp mắc COVID-19 nặng do bệnh nền hoặc bệnh lý đi kèm. Tầng 5 là bệnh viện hồi sức COVID-19 cho F0 có triệu chứng nặng và nguy kịch.

Sau 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm gia tăng nhưng tình hình cơ bản vẫn có những tín hiệu tích cực. Thành phố đã đạt được 09 kết quả nổi bật trong các lĩnh vực về xét nghiệm, quản lý hoạt động khu cách ly, thành lập các bệnh viện dã chiến kịp thời đáp ứng yêu cầu điều trị, đảm bảo cung ứng hàng hóa, chăm sóc đời sống người dân, … và huy động được sự tham gia của cộng đồng. Để tiếp tục siết chặt các biện pháp, tách F0 ra khỏi cộng đồng, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan vùng nguy cơ cao, Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 9 ngày nữa (từ 0 giờ ngày 24/7 đến hết ngày 01/8).

Trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19, tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch” cần được phát huy mạnh mẽ. Người dân hãy cảm thông và ủng hộ khi Thành phố tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để kiểm soát dịch bệnh, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Thành phố, Thông điệp 5K, đảm bảo giãn cách, hạn chế nhiều hơn nữa sự giao lưu, gặp gỡ giữa người với người.

HCDC sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong các bản tin tiếp theo.

Ảnh: Tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân tại thành phố Thủ Đức (Văn Tùng - Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức)

Theo LT - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC)

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889