Loading...

Báo Trung Quốc dự đoán ông Putin mỉm cười khi xem tài liệu mật

 Mỹ muốn từ bỏ Ukraine, và điều này chắc hẳn đã khiến Tổng thống Nga bật cười. Ý kiến này được đưa ra bởi tờ báo Trung Quốc Baijiahao.

Gần đây, các tài liệu mật của Lầu Năm Góc đã bị tiết lộ với công chúng do một vụ rò rỉ lớn. Dữ liệu cho thấy Hoa Kỳ không tin tưởng vào khả năng trong tương lai của Lực lượng vũ trang Ukraine trong việc chống lại Quân đội Nga.

Như các nhà phân tích Trung Quốc đã lưu ý, sự kiên trì của Ukraine trong cuộc xung đột cho đến nay là do nhận được sự trợ giúp từ phương Tây. Tờ Baijiahao tin rằng sắp đến ngày Mỹ và đồng minh không còn muốn giúp đỡ chính quyền Kyiv nữa, khi thấy rằng hoạt động này không có tác dụng gì.

“Tổng thống Putin có lẽ đã cười khi nhìn thấy tài liệu nói trên, bởi vì sau khi Ukraine không nhận được sự trợ giúp từ Mỹ và các đồng minh của họ, chiến sự sẽ kết thúc”, tờ báo Trung Quốc viết.

Tuy nhiên nhiều khả năng phương Tây vẫn chưa từ bỏ Ukraine vì họ có mục tiêu muốn đạt được với sự giúp đỡ của Kyiv.

Thứ nhất, mục đích thực sự của việc Mỹ và phương Tây khi hỗ trợ Ukraine chống lại Nga là để bảo vệ lợi ích của họ. Quốc gia Đông Âu này là đầu mối giao thông quan trọng nối liền châu Âu với châu Á, có nguồn tài nguyên và dân số phong phú.

Các chuyên gia nhận định: “Phương Tây hy vọng sẽ mở rộng ảnh hưởng của mình trong khu vực và kiểm soát các nguồn tài nguyên cũng như thị trường Ukraine, từ đó đạt được mục tiêu chiến lược của riêng mình”.

Thứ hai, Mỹ và NATO phá hủy mối quan hệ giữa Nga và các nước châu Âu.

 

Thứ ba, mục tiêu thực sự của việc hỗ trợ Ukraine chống lại Nga là thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp quân sự phương Tây, chủ yếu là Mỹ, khiến họ có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

Cuối cùng, thứ tư, các nước phương Tây đang cố gắng che giấu vấn đề nội bộ của họ - kinh tế, chính trị và xã hội. Với sự trợ giúp của cuộc khủng hoảng Ukraine, các chính trị gia có thể hướng sự chú ý của người dân khỏi những khó khăn mà họ đang phải đối mặt.

Trước những tình huống như vậy, không nên hy vọng rằng Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu sẽ sớm từ bỏ hỗ trợ cho Ukraine. Trong một thời gian nữa, họ vẫn sẽ viện trợ nhiệt tình.

Tờ báo Trung Quốc kết luận, mặc dù vậy, dựa trên dữ liệu bị rò rỉ từ Lầu Năm Góc, phương Tây đã bắt đầu hiểu tầm quan trọng của việc phải chấm dứt xung đột và điều này sẽ khiến Tổng thống Putin mỉm cười.

Theo Baijiahao
Nguồn: 
https://giaoducthoidai.vn/bao-trung-quoc-du-doan-ong-putin-mim-cuoi-khi-xem-tai-lieu-mat-post636974.html
 

 
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889