Loading...

Bắt giữ "bà trùm" cho vay lãi "cắt cổ" với danh nghĩa "giúp đỡ"

Nguyễn Thị Nga cho nhiều người vay với lãi suất lên đến 144%/năm nhưng tại cơ quan Công an, Nga nói là “giúp đỡ” người khó khăn.

Ngày 12/8, VKSND TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1983 ở xã Định Trung, TP Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2019 đến nay, Nga đã cho khoảng 35 người vay 5,5 tỉ đồng với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày, tương đương 108- 144%/năm, số tiền thu lời bất chính gần 779 triệu đồng.


Đối tượng Nguyễn Thị Nga tại Cơ quan Công an. Ảnh: CATP Vĩnh Yên. 
 

Ngày 11/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Vĩnh Yên đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Nga tại xã Định Trung, nơi làm việc của Nga tại Văn phòng tư vấn tài chính Bảo Ngân ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên và phương tiện Nga sử dụng là xe ô tô BKS 88A-13341.

Kết quả khám xét, thu giữ khoảng 60 giấy vay tiền, hợp đồng đặt cọc cùng nhiều căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân của những người vay tiền.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Nga khai nhận, biết rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, Nga vẫn bao biện cho hành vi của mình là nhằm “giúp đỡ” những người quen khi gặp khó khăn cần đến tiền.

Thời gian qua, hoạt động tín dụng đen trên phạm vi cả nước có những diễn biến phức tạp, kéo theo nhiều hệ lụy, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự.

Vì vậy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tập trung lực lượng đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này.

Nhiều vụ việc, đối tượng cho vay lãi nặng đã bị bắt giữ, xử lý. Biết rõ điều đó, nhưng không ít trường hợp vì hám lợi vẫn cố tình phạm tội.

Thậm chí, các đối tượng còn sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau để "qua mặt" cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, cho dù là núp dưới vỏ bọc tinh vi thế nào chăng nữa, những hành vi vi phạm pháp luật sớm muộn cũng sẽ bị đưa ra ánh sáng pháp luật.
Nguồn: https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/an-ninh-trat-tu/bat-giu-ba-trum-cho-vay-lai-cat-co-voi-danh-nghia-giup-do-110435.html

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889