Loading...

Bất ngờ hiện trạng xe tăng phương Tây gửi cho Ukraine

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Đức, đồng minh phương Tây đang vật lộn để tập hợp 2 tiểu đoàn xe tăng Leopard 2 để gửi Ukraine như đã hứa.

Xe tăng Leopard 2 A6. (Ảnh: Sascha Schuermann/Getty Images)

Đức và Bồ Đào Nha là 2 quốc gia duy nhất cam kết gửi phiên bản A6 của xe tăng Leopard 2.

Trong đó 14 chiếc được chính phủ ở Berlin cam kết và 3 chiếc từ Bồ Đào Nha - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius nói với báo giới hôm 15/2 sau cuộc gặp với các đối tác NATO ở Brussels. Ông cho biết số xe tăng gửi tới sẽ không đủ một tiểu đoàn.

Ba Lan đã lắp ráp khoảng 30 chiếc phiên bản A4 cũ hơn của Leopard 2, gần như đủ cho tiểu đoàn tiêu chuẩn gồm 31 chiếc của Ukraine, nhưng nhiều chiếc trong số đó đang ở trong tình trạng tồi tệ và cần sửa chữa trước khi có thể được triển khai, ông Pistorius cho biết. Ông nói thêm rằng những xe tăng này sẽ chỉ đến Ukraine vào cuối tháng 4.

 

Sự thừa nhận của Bộ trưởng Đức đánh dấu một bước thụt lùi trong nỗ lực của đồng minh phương Tây nhằm giúp quân đội Ukraine đối phó với tình trạng giao tranh gia tăng dự kiến trong những tuần tới.

Cuối tháng trước, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết Berlin và các đồng minh sẽ nhanh chóng tập hợp 2 tiểu đoàn xe tăng chiến đấu cho Ukraine, trong khi Mỹ cam kết gửi 31 chiếc M1 Abrams.

Theo Bloomberg.

Nguồn:  https://giaoducthoidai.vn/bat-ngo-hien-trang-xe-tang-phuong-tay-gui-cho-ukraine-post626338.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889