Loading...

Bắt nhóm đối tượng chuyên phá két sắt trộm tài sản liên tỉnh

Một nhóm đối tượng chuyên phá két sắt trộm tài sản liên tỉnh với thủ đoạn hết sức tinh vi vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành, Công an huyện Nghĩa Đàn đấu tranh triệt phá, bắt giữ 04 đối tượng. Bước đầu, làm rõ 06 vụ trộm két sắt tại các huyện của tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá, gây thiệt hại gần 500 triệu đồng.
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một nhóm đối tượng người ngoại tỉnh cấu kết với một số đối tượng trên địa bàn có biểu hiện hoạt động trộm cắp tài sản lưu động do Nông Văn Hùng (sinh năm 1982), trú tại xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum và Trần Văn Hải (sinh năm 1980), trú tại xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định cầm đầu, móc nối với đối tượng Đinh Văn Hưng (sinh năm 1979) và Đậu Minh Mùi (sinh năm 1991), cùng trú tại xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai để hoạt động.

Thực nghiệm hiện trường vụ phá két sắt trộm tài sản xảy ra tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn
Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 20/8/2022, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Giám đốc và đồng chí Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Ban chuyên án đã huy động cán bộ, chiến sĩ triển khai 03 mũi công tác đồng loạt bắt giữ 04 đối tượng (tại thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Nghệ An) khi các đối tượng đang trên đường di chuyển đến tỉnh Đồng Tháp để thực hiện phi vụ khác. Tang vật thu giữ gồm 02 xe mô tô, 05 điện thoại di động, 01 bộ dụng cụ để phá két (gồm xà cạy, tua vít, kìm cộng lực).

Nhóm đối tượng gây ra 06 vụ phá két trộm cắp tài sản tại các tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa

Qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 06 vụ phá két để trộm cắp tài sản tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, gây thiệt hại gần 500 triệu đồng. Tài sản chủ yếu là tiền mặt, nhẫn vàng, dây chuyền vàng.

Thủ đoạn của các đối tượng là quan sát các khu dân cư vắng vẻ, những nhà có điều kiện kinh tế. Sau khi biết được cách sinh hoạt của gia chủ, nhóm này tổ chức phân công người cảnh giới, chọn thời điểm không có ai thì đột nhập vào nhà, cạy cửa rồi phá két lấy trộm tài sản. Sau mỗi phi vụ thành công, nhóm thuê khách sạn ở, rồi tiếp tục chọn các địa bàn khác để hoạt động. Tất cả số tiền bọn chúng trộm cắp được đều chia nhau tiêu xài cá nhân. Điều đáng nói, 04 đối tượng này đều có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, cướp giật tài sản.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Công an tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Cơ quan Công an thông báo ai là nạn nhân trong các vụ án đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An trình báo vụ việc.

Nguồn: Công an Nghệ An

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889