Loading...

Bắt tạm giam một trưởng khoa Bệnh viện Tâm thần trung ương I liên quan đến đường dây ma túy

Ngày 15-9, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an thành phố Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền thuộc Bệnh viện Tâm thần trung ương I. Bà Lưu bị điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Đối tượng Nguyễn Xuân Quý.
 

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên. Sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can, cơ quan điều tra đã khám xét nơi làm việc của bị can Lưu tại bệnh viện để phục vụ điều tra.

Việc khởi tố, bắt tạm giam bà Lưu là diễn biến mới nhất của quá trình điều tra vụ án bệnh nhân tâm thần cầm đầu đường dây mua bán ma túy, mở phòng bay lắc ngay trong Bệnh viện Tâm thần trung ương I.

Được biết, Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền là đơn vị trực tiếp điều trị cho Nguyễn Xuân Quý, bị can cầm đầu đường dây buôn bán ma túy tại bệnh viện. Cơ quan điều tra nhận định, "ông trùm" đường dây ma túy này có thể hoạt động công khai trong bệnh viện suốt thời gian dài là có sự tiếp tay của một số cán bộ là bác sĩ, y tá của bệnh viện. Thậm chí có cán bộ của bệnh viện này còn tham gia sử dụng ma túy cùng với nhóm của Quý.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Minh Huệ (y tá) và Bùi Thị Hạt, nhân viên hộ lý Bệnh viện Tâm thần trung ương I, để điều tra về tội “Tổ chức sử dụng ma túy trái phép”. Bà Huệ và bà Hạt công tác tại Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền.

Như đã đưa tin, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã khởi tố Nguyễn Xuân Quý (sinh năm 1983; ở tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và 5 đối tượng khác có liên quan.

Theo điều tra, Quý có tiền sử bệnh tâm thần nên vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần trung ương I từ tháng 11-2018. Trong quá trình điều trị, Quý tạo được mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ y tế của bệnh viện để được tự do đi lại, sinh hoạt. Thậm chí Quý cải tạo căn buồng điều trị bệnh thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser, cất giấu và sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 20-3-2021, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đột kích "phòng bay lắc" trong bệnh viện, phát hiện và thu giữ hơn 6kg ma túy.

Nguồn: Chu Dũng/HNMO

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889