Loading...

Bé trai 10 tuổi dùng súng bắn trọng thương 3 người thân


Uất ức vì nhiều lần bị la mắng và không cho ăn cơm khi đến chòi rẫy chơi, Đinh Thuêm (SN 2010, trú xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) đã trộm súng tự chế và bắn trọng thương 3 người trong gia đình chị gái.

Chiều 25/12, Công an huyện Kông Chro đang tạm giữ Đinh Thuêm (SN 2010, trú xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro) để điều tra về hành vi dùng súng tự chế, bắn trọng thương 3 người trên địa bàn huyện.

Trước đó, Thuêm lấy trộm 1 khẩu súng, dạng súng tự chế bắn bi sắt cùng đạn bi, thuốc súng và diêm tại chòi rẫy của 1 người dân trên địa bàn xã Đak Kơ Ning.

Đến khoảng 18h30’ ngày 19/12, Thuêm nhồi đạn rồi vác súng đến khu vực bờ suối, cách chòi rẫy của gia đình chị Đinh Thị Bêl (SN 1993, trú xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro) khoảng 15m thì nhìn thấy gia đình chị Bêl đang ăn cơm trong chòi rẫy.



Đinh Thuêm tại cơ quan chức năng
 

Sau đó, Thuêm dùng súng ngắm và bắn 1 phát về hướng lán trại rồi cầm súng bỏ chạy, tìm địa điểm cất giấu súng.

Hậu quả, chị Đinh Thị Bêl cùng chồng là anh Đinh Mênh (SN 1994) và con nhỏ bị nhiều vết thương bằng kim loại trên cơ thể, mất nhiều máu.

Tuy nhiên, khu vực chòi rẫy xa khu dân cư nên đến ngày 20/12, các nạn nhân mới được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kong Chro, sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị do vết thương quá nặng.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Kông Chro đã triển khai lực lượng tiến hành xác minh, điều tra vụ việc.

Đến khoảng 2h sáng ngày 25/12, lực lượng Công an cùng người dân đã phát hiện, bắt giữ Thuêm khi Thuêm đang lẩn trốn ở 1 rẫy mía của người dân, cách hiện trường vụ việc khoảng 5km. Cơ quan công an cũng thu giữ 1 khẩu súng dạng tự chế cùng đạn bi, thuốc súng và diêm liên quan đến vụ việc.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định do thường xuyên bị chị Bêl la mắng và không cho ăn mỗi lẫn đến chòi rẫy chơi nên Thuêm nảy sinh ý định trả thù.

Được biết, Đinh Thuêm là mồ côi cha từ nhỏ, mẹ đi lấy chồng khác; Đinh Thuêm và chị Đinh Thị Bêl là chị em ruột. Đến nay, sức khỏe vợ chồng chị Bêl đã ổn định, riêng cháu nhỏ đang được điều trị tích cực.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn: Công an nhân dân

.

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889