Loading...

Bé trai 13 tuổi đạp xe 200km đến thăm "bạn gái" quen qua mạng

Sau khi phát hiện bé trai 13 tuổi đi lạc khi đạp xe từ TP Hồ Chí Minh đến TP Cần Thơ để thăm bạn gái, cơ quan Công an đã liên hệ với gia đình, bàn giao bé trai an toàn, đồng thời khuyến cáo phụ huynh nên quan tâm con trẻ nhiều hơn, nhất là trong việc sử dụng mạng xã hội.

Ngày 7/5, Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết cơ quan Công an đã liên hệ với gia đình và bàn giao cháu T.M.T. (2009, ngụ TP Hồ Chí Minh) an toàn.

T. là cháu bé đi lạc được Công an xã Trường Long phát hiện trong lúc tuần tra vào tối 5/5. Thời điểm trên, Công an xã Trường Long, phát hiện T. mặc áo học sinh chạy xe đạp trong đêm tối nên kiểm tra.

Qua tiếp xúc, T. thừa nhận trước đó đã trốn gia đình và đạp xe từ quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) với mục đích đến nhà bạn gái SN 2010 ở xã Trường Long, đã quen qua mạng xã hội.


Cháu T. đã được bàn giao cho gia đình an toàn. 

Trong quá trình di chuyển, T. không sử dụng điện thoại di động và mang theo số tiền 500.000 đồng. Suốt quá trình di chuyển trên chặng đường dài, T. liên tục ghé vào các cửa hàng điện thoại di động, sử dụng điện thoại trưng bày đăng nhập vào mạng và nhờ bạn gái gửi định vị chỉ dẫn.

Từ hướng dẫn trên định vị, T. đã đến được xã Trường Long nhưng chưa tìm được nhà bạn gái, sau đó được lực lượng tuần tra phát hiện.

Theo lực lượng tuần tra, thời điểm được phát hiện, cháu T. đã di chuyển một mình trên một đoạn đường rất dài bằng xe đạp nên rất nguy hiểm.

Tổ tuần tra đã ân cần hỏi han, sau đó đưa cháu bé về trụ sở Công an xã chăm sóc, ăn uống và nghỉ ngơi, đồng thời tìm cách liên hệ, bàn giao cho gia đình.

Trước hành động đẹp của Công an xã Trường Long, đại diện gia đình đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc khi tận tình chăm sóc và giúp đỡ cháu T. về với gia đình an toàn.

Sau sự việc này, lãnh đạo Công an huyện Phong Điền cũng khuyến cáo các phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn đến con cái, thường xuyên giáo dục con em cách sử dụng Internet an toàn và tích cực.

Văn Vĩnh
Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889