Loading...

Bí thư TP.HCM: Đang chuẩn bị các chiến lược trở lại ‘bình thường mới’

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, công tác phòng chống dịch COVID-19 có thể vẫn còn tiếp tục kéo dài nhưng trong điều kiện có niềm tin dẫn tới chiến thắng và TPHCM đang chuẩn bị các chiến lược để trở lại “bình thường mới”.

Ngày 8/9, đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đã làm việc tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 (TP Thủ Đức). Tham gia đoàn có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức.

Chia sẻ với Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, BS CKI Trần Thị Thu Cúc (công tác ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định) cho biết đã 55 ngày chị chưa về nhà.

"Ban đầu đến đây cũng có những khó khăn, trong suốt quá trình làm việc thường xuyên mặc đồ bảo hộ, nhất là bác sĩ, điều dưỡng nữ… Tuy nhiên mọi người đã nỗ lực khắc phục".

TS.BS Vũ Đức Bình, Trưởng đoàn tăng cường Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết, đội ngũ y bác sĩ được tăng cường vào đây với 125 người. Thời gian đầu cũng khá bỡ ngỡ nhưng đã nhanh chóng tiếp cận công việc. Khi vào thực tế mới thấy được những khó khăn vất vả của lực lượng tại chỗ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ xúc động và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp quan trọng của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 vào công tác phòng chống dịch của TPHCM.

Ông trân trọng cám ơn đội ngũ tình nguyện viên, trong đó có tình nguyện viên tôn giáo đã hết lòng hết sức tham gia hỗ trợ chăm sóc người bệnh từ miếng ăn giấc ngủ.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên (thứ 2 từ trái qua) thăm Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Ảnh: Thành ủy TPHCM
 

Khi nghe những khó khăn mà đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện chia sẻ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đồng cảm, thấu hiểu từ ăn uống sinh hoạt, điều kiện sống đến công việc điều trị, thiết bị vẫn còn nhiều thiếu thốn. Đây là những khó khăn chung và mong đội ngũ y bác sĩ bệnh viện sẽ cùng nhau vượt qua.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, sự có mặt đông đủ của các lực lượng tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cũng là tiêu biểu cho các trung tâm hồi sức khác đang đóng tại TPHCM. Đó là ngoài những lực lượng chuyên trách, đội ngũ y bác sĩ đến từ nhiều vùng miền trong cả nước, còn có các lực lượng là tình nguyện viên, tôn giáo tham gia chống dịch. Các lực lượng chia sẻ, chung tay để cùng nhau thực hiện thiên chức cao cả trị bệnh, cứu người.

Ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ xúc động khi nghe thấy, cảm nhận về công việc, đời sống của đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên tại bệnh viện. Ông cho biết đại dịch lần này rất khóc liệt và nhiều thử thách. Lực lượng tuyến đầu, những người chiến sĩ dũng cảm chính là những “chiến sĩ áo trắng”, một lần nữa đã ra trận với tinh thần không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, thậm chí có sự hy sinh.

Ông Nên nhấn mạnh cuộc chiến chống dịch COVID-19 lần này lịch sử sẽ ghi nhận. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM trân trọng ghi nhận và biết ơn các “chiến sĩ áo trắng”.

Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đã có 55 ngày chiến đấu từ những ngày đầu khó khăn gian khổ. Mỗi chặng đường đi qua ghi lại những chiến công.

Đó là bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân, điều trị và cho xuất viện khoảng 600-700 người. Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên và các tình nguyện viên của bệnh viện đã làm tròn trách nhiệm, nghĩa cử khi giúp sức cho nhiều gia đình có người thân không may qua đời.

“Bệnh viện đã vượt qua một chặng đường gian khó, đến giờ này bệnh nhân nhập viện giảm khoảng 30%, tử vong giảm gần 50%. Đây là sự nỗ lực rất lớn, rất đáng trân trọng”, ông Nên nhấn mạnh và cho biết tại bệnh viện này có thể “đo” được tình hình ở bên ngoài cũng có xu hướng giảm tương ứng.
Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM động viên đội ngũ tuyến đầu tiếp tục chiến đấu để sớm “giải tán” Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Ông chia sẻ mong muốn tình hình dịch được kiểm soát nhanh hơn và thấu hiểu đội ngũ y bác sĩ rất nhớ nhà, có người từ nhiều tháng nay chưa về và động viên nhau chiến đấu.

“Dù có khác nhau ở vị trí nhưng tất cả đều chung sức chung lòng, cùng nhau để TPHCM kết thúc giai đoạn khốc liệt này”, ông Nên xúc động bày tỏ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp tục nhưng trong điều kiện có niềm tin, có điều kiện dẫn tới chiến thắng. TPHCM đang chuẩn bị các chiến lược để trở lại “bình thường mới”.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, dù trở về “bình thường mới” nhưng hệ thống y tế TPHCM phải được củng cố, tăng cường đảm bảo đủ sức chiến đấu dẻo dai hơn, bền bỉ hơn để vừa chiến đấu trước mắt và chiến đấu lâu dài.

“Chúng ta phải chăm lo sức khoẻ, bảo vệ tính mạng nhân dân bằng mọi cách”, ông Nên khẳng định.

Nguồn: Huy Thịnh - Tiền Phong

 

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889