Loading...

Bị Ukraine gạt phắt tuyên bố liên quan Mariupol, Nga thẳng thừng: Lệnh ngừng bắn lúc này là vô ích

Nga cho rằng, một lệnh ngừng bắn sẽ chỉ là cơ hội để các lực lượng Ukraine tập hợp lại và có nhiều hành động hơn.

Khói bốc lên phía trên nhà máy Azovstal ở thành phố cảng Mariupol, Ukraine, ngày 25/4. (Nguồn: Reuters)

Ngày 25/4, Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy nói, việc ngừng bắn ở Ukraine không có ích lợi gì ở giai đoạn này vì Kiev có thể lợi dụng nó như một cơ hội để cố gắng làm mất uy tín của Moscow.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ukraine phủ nhận việc đạt được thỏa thuận với Nga về hành lang nhân đạo.

Hãng tin RIA dẫn lời ông Polyanskiy nói: "Ukraine đang phá hoại nỗ lực của chúng tôi trong việc mở các hành lang nhân đạo, vì vậy, chúng tôi không nghĩ rằng ngừng bắn là một lựa chọn tốt lúc này".

Ngoài ra, nhà ngoại giao Nga khẳng định, Moscow không tấn công bất kỳ khu dân cư nào ở thành phố cảng Odessa của Ukraine, đáp trả cáo buộc hôm 23/4 của Bộ tư lệnh không quân miền Nam Ukraine rằng, hai tên lửa đã tấn công một cơ sở quân sự và 2 tòa nhà dân cư ở thành phố này.

Trước đó, sau khi Nga tuyên bố đơn phương ngừng bắn và mở hành lang nhân đạo để sơ tán người dân khỏi nhà máy thép Azovstal trong ngày 25/4, Kiev đã phủ nhận việc đạt được thỏa thuận với Moscow.

Trên Teleram, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho rằng, Liên hợp quốc nên là "đơn vị khởi xướng và bảo trợ" cho một thỏa thuận như vậy, đồng thời cáo buộc Nga nhiều lần phá các hành lang trước đó.

Bà Vereshchuk nhấn mạnh: "Cần phải hiểu rằng một hành lang nhân đạo được mở khi có sự thống nhất của cả hai bên. Khi một bên đơn phương thông báo mở hành lang thì an ninh sẽ không được đảm bảo, do vậy, đó không phải là một hành lang nhân đạo".

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889