Loading...

Biểu tình nổ ra tại Mỹ sau vụ thanh niên da màu bị cảnh sát bắn 60 phát

Biểu tình tại thành phố Akron, bang Ohio của Mỹ, tiếp tục diễn ra, sau khi một đoạn video quay lại cảnh cảnh sát bắn chết một nam thanh niên da màu được công bố.

Mẹ của Jayland Walker, bà Pamela Walker (áo xanh đang ngồi), trong cuộc họp báo bên cạnh cách quan chức và nhà hoạt động ở Akron. Ảnh Akron Beacon Journal. 

Jayland Walker, nam thanh niên 25 tuổi, đã thiệt mạng vào ngày 27/6 do bị bắn sau khi cảnh sát cố gắng dừng xe của người này vì vi phạm giao thông. Bị cảnh sát truy đuổi, Walker đã cố gắng chạy trốn.

Kết quả khám nghiệm tử thi được Cảnh sát trưởng thành phố Akron, Stephen Mylett, công bố cho thấy Walker tử vong do ít nhất 60 phát đạn bắn vào vùng mặt, bụng và thân trên. Ngoài ra, kết quả điều tra còn cho thấy Walker không mang theo vũ khí.

Trước đó, chính quyền thành phố Akron đã công bố 2 video được tổng hợp từ các cảnh quay bằng camera gắn trên người của cảnh sát về cuộc rượt đuổi và nổ súng. Đoạn phim cho thấy cảnh sát cố gắng dừng xe nhưng Walker đã không dừng lại và lái xe bỏ chạy.

Tường trình của cảnh sát cho biết họ đã “cố gắng dùng súng điện để khống chế nghi phạm”, song không thành công và Walker tiếp tục bỏ chạy, bất chấp yêu cầu giơ tay lên trời của cảnh sát.

8 sĩ quan có liên quan đến vụ nổ súng đều đã được nghỉ có lương theo chính sách bang. Chính quyền địa phương đã hủy bỏ một lễ hội được lên kế hoạch từ trước để mừng ngày Quốc khánh Mỹ 4/7.

Hồi năm 2020, nước Mỹ từng chứng kiến làn sóng biểu tình chưa từng có nhằm phản đối sự phân biệt chủng tộc và hành động bạo lực của cảnh sát sau khi xảy ra vụ việc George Floyd, người Mỹ gốc Phi, bị cảnh sát ở Minneapolis, bang Minnesota ghì cổ tới chết vì ngạt thở. Phong trào biểu tình “Black Lives Matter” (Mạng sống của người da màu cũng đáng giá), lan rộng ra nhiều thành phố khác tại Mỹ cũng như trên thế giới.

Derek Chauvin, người ghì gối lên cổ Floyd, bị tòa tuyên 22,5 năm tù hồi tháng 6 năm ngoái.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889