Loading...

Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng vụ 8 UAV tấn công

Ngày 30/5, một số phương tiện truyền thông Nga đã công bố video được cho là thể hiện các UAV bị phá hủy trong một cuộc không kích Moscow.

Kênh SHOT Telegram đã tải lên một đoạn clip được cho là về một UAV đang bay ở khu vực phía tây Moscow, sau đó phát nổ giữa không trung. Các hãng tin nói thêm rằng 5 UAV bị bắn rơi riêng trong khu vực đó.

Sau đó, SHOT công bố một đoạn video trông giống như các mảnh vỡ từ một UAV đang bị các nhân viên thực thi pháp luật ở phía tây nam Moscow phong tỏa. Kênh này tuyên bố rằng đó là một UAV đâm vào một tòa nhà dân cư 30 tầng.

Kênh Mash Telegram công bố video dường như được quay ở khu vực phía tây Moscow, cho thấy âm thanh có thể của một vụ nổ, sau đó là một số tiếng nổ nhỏ hơn.

Một video chưa được xác minh khác do kênh Baza Telegram đăng tải cho thấy một vụ tai nạn giống như UAV ở khu vực Moscow, kèm theo âm thanh của một vụ nổ lớn, sau đó là một cột khói bốc lên từ xa.

Bộ Quốc phòng Nga đổ lỗi cho Kiev về vụ tấn công này và nói rằng cuộc đột kích có sự tham gia của 8 UAV. Theo Bộ này, tất cả các UAV đều bị vô hiệu hóa, trong khi 3 chiếc bay chệch khỏi mục tiêu đã định.

Sáng 30/5, Thị trưởng Moscow Serge Sobyanin cho biết cuộc tấn công bằng UAV đã gây ra thiệt hại nhỏ cho một số tòa nhà và không có ai bị thương nặng. Ông cũng lưu ý chính quyền đã tạm thời sơ tán cư dân khỏi 2 khu chung cư bị UAV đâm vào.

Những người chứng kiến vụ tấn công bằng UAV ở phía tây nam Moscow cho biết điều duy nhất họ nghe thấy là tiếng vo ve của động cơ, sau đó là tiếng kính vỡ.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/bo-quoc-phong-nga-len-tieng-vu-8-uav-tan-cong-post640964.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889