Loading...

Bộ trưởng Văn hóa phê phán tổ chức trò chơi team building phản cảm

Về việc tổ chức các trò chơi team building phản cảm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nêu quan điểm Bộ không chỉ đạo các công ty du lịch tổ chức trò chơi này.
Trong phần trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhận được câu hỏi của đại biểu Nguyễn Quốc Hận (đoàn Cà Mau) đề nghị Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch nêu quan điểm về việc gần đây xuất hiện những trò chơi gợi dục trong team building?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói "đây là vấn đề đáng lên án". Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch không chỉ đạo các công ty du lịch tổ chức trò chơi này. Đây là những trò chơi ở nước ngoài được du nhập vào Việt Nam nhưng không qua chọn lọc. 

Người đứng đầu Bộ Văn hóa cũng khuyến nghị thành viên tham gia team building không hưởng ứng các trò chơi phản cảm, mang lại hệ lụy không tốt. Đồng thời, ông cho biết sẽ kiểm tra các công ty du lịch, nếu phát hiện tổ chức trò chơi phản cảm sẽ xử lý.

Từ điểm cầu Bình Dương, đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân (Đoàn Bình Dương) cho biết, hiện nay sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng đến cộng đồng ngày càng rộng, đặc biệt trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của internet và các công cụ mạng xã hội, những câu chuyện về đời sống thường ngày, nhất là phong cách thời trang. 

Việc ăn mặc chưa đúng mực của nghệ sĩ trong những lần xuất hiện trước công chúng hay trên mạng xã hội đều được dư luận và giới trẻ quan tâm. 

Tuy nhiên, đâu là ranh giới giữa phong cách thời trang và thuần phong phong mỹ tục đối với cách ăn mặc của không ít nghệ sĩ hiện nay?

Đại biểu đề nghị Bộ trưởng cho biết quan điểm về vấn đề này để đảm bảo phát triển văn hóa con người gắn với thuần phong mỹ tục truyền thống của dân tộc hiện nay?


Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn của các đại biểu.

Trả lời câu hỏi của đại biểu, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, vừa qua có nhiều vấn đề phiền toái, đưa ra những ứng xử không đẹp, phản văn hóa. 

Vấn đề đó Bộ đã ban hành quy tắc ứng xử, trong đó nêu rõ ứng xử trong nghề nghiệp, trong khát vọng cống hiến, lấy giá trị thước đo chân - thiện - mỹ để làm và đấu tranh với cái xấu, cái ác. 

Theo ông Hùng, những quy tắc này đã được các văn nghệ sĩ tiếp tục thực hiện, triển khai. 

“Mặc dù, đây không phải là chế tài nhưng họ coi đây là phạm trù đạo đức để làm. Còn một số cái phản cảm thì chúng ta nhắc nhở. Chúng ta không thể lấy hình ảnh, trang phục của một nghệ sĩ trên sân khấu để bắt chước, làm theo. Như vậy, sẽ không đúng và nó lại tùy theo gu thẩm mỹ từng người”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nêu.

Nguồn: Người đưa tin

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889