Loading...

BQL chợ cưỡng chế hàng rong, bỏ mặc nữ tiểu thương nằm bất tỉnh bên đường

Vì hoảng hốt do bị cưỡng chế hàng hóa nên chị Hải ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh. Dù chị Hải nằm bất động nhiều phút nhưng những người thuộc Ban quản lý (BQL) chợ Tứ Hạ không có động thái sơ, cấp cứu hay hỗ trợ đưa nạn nhân vào Bệnh viện.
Chiều 4/3, lãnh đạo UBND thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, vừa nắm thông tin vụ việc một số người thuộc BQL chợ Tứ Hạ (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) có dấu hiệu lạm quyền, vi phạm các quy định pháp luật khi xử lý hàng rong.

Nhóm người BQL chợ Tứ Hạ ra đường cưỡng chế xe trái cây của chị Hải trái với chức năng. (Ảnh cắt từ clip).

Theo đó, vào chiều 1/3, tại vỉa hè giao lộ đường Nguyễn Khoa Minh và đường Nguyễn Khoa Thuyên thuộc tổ dân phố 7, phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), chị Hoàng Thị Thu Hải (SN 1984, trú ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) đến bày bán hàng rong có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm trật tự đô thị.

Dù khu vực này ngoài phạm vi quản lý của BQL chợ Tứ Hạ nhưng 4 người thuộc BQL chợ Tứ Hạ gồm ông Trần Quang Bình, Trưởng BQL và kế toán, nhân viên, bảo vệ chợ đi từ chợ Tứ Hạ gần đó ra xử lý sạp hàng của chị Hải. Nhóm người này đã kiểm đếm, phân loại, cưỡng chế đưa một số lượng trái cây từ sạp của chị Hải lên chiếc xe bán hàng của chị rồi đẩy vào bên trong chợ Tứ Hạ.


Các thành viên BQL chợ Tứ Hạ kiểm tra hàng hóa, cưỡng chế, bỏ mặc chị Hải nằm bất tỉnh bên đường. (Ảnh cắt từ clip).

 

Lúc này chị Hải vì quá hoảng hốt nên bị ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh. Dù chị Hải nằm bất động nhiều phút nhưng những người thuộc BQL chợ Tứ Hạ không có động thái sơ, cấp cứu hay hỗ trợ đưa nạn nhân vào Bệnh viện mà còn dùng ĐTDĐ quay phim, chụp ảnh sạp hàng của chị Hải.

Sau khi được sự hỗ trợ của người dân và Công an phường, chị Hải mới được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để cấp cứu. Hiện chị Hải đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã ghi hình lại và đăng tải clip lên mạng xã hội.


Được sự hỗ trợ của người dân và Công an phường, chị Hải sau đó mới được đưa đến Bệnh viện cấp cứu. (Ảnh cắt từ clip).

 

Ông Nguyễn Tự Lực, Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ cho biết, chính quyền phường chỉ yêu cầu lực lượng BQL chợ Tứ Hạ tuyên truyền, vận động một bộ phận người dân bán hàng rong bên ngoài vào kinh doanh ổn định ở trong chợ chứ không có chủ trương đưa lực lượng này ra phố tổ chức cưỡng chế, thu giữ hàng hóa, phương tiện bán hàng rong trái phép.

"Việc kiểm tra, cưỡng chế hàng hóa người dân của BQL chợ Tứ Hạ là không đúng với chức năng, nhiệm vụ", ông Lực khẳng định.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889