Loading...

Cần bảo đảm vệ sinh môi trường hồ Thanh Nhàn

Hồ Thanh Nhàn (tên khác là hồ Quỳnh) nằm gọn trong hai con ngõ số 40 và số 42 phố Võ Thị Sáu, phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng). Hồ có quang cảnh đẹp, thoáng mát, xung quanh hồ có hàng lan can bảo vệ nên rất an toàn cho mọi người đi dạo, hóng mát. Tuy nhiên, thời gian qua qua, toàn bộ vỉa hè tầng trên mặt đường dọc ngõ 42 đều bị nhiều hộ dân tự ý chiếm dụng.

Hằng ngày, nhiều người bày đặt bàn ghế, bếp lò để đun nấu và bày bán hàng ăn, các loại nước giải khát, rượu bia… khiến ai qua đây đều phải đi xuống dưới lòng đường, rất mất an toàn. Không chỉ thế, những hộ dân này còn đổ các loại nước lau rửa trong quá trình kinh doanh lênh láng, khiến ngõ luôn ẩm ướt. Còn tầng vỉa hè dưới sát mặt nước, nhiều hộ dân lại tự xây chia ra thành từng ô, gia cố thêm để làm chuồng nuôi các loại gia súc, gia cầm nên mọi thức ăn thừa, nước phun rửa chuồng trại đều chảy xuống hồ, khiến nguồn nước bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường cũng như sức khỏe của người dân trong khu vực.

Đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đồng thời cho thu dọn sạch sẽ để bảo đảm sự thông thoáng, an toàn, giữ gìn vệ sinh, mỹ quan chung ở khu vực.

Theo PV.HNM

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889