Loading...

Cần sớm có hướng dẫn cụ thể về mặt hàng thiết yếu, được phép lưu thông

Mặc dù Bộ Công Thương đã có văn bản số 4349/BCT-TTTN ngày 21-7-2021 về hướng dẫn hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, tuy nhiên còn có nhiều phản ánh từ phía doanh nghiệp vận tải, chủ hàng về những vướng mắc khi đăng ký vận chuyển những hàng hóa chưa có trong danh mục hướng dẫn của Bộ Công Thương và của một số địa phương, ví dụ như thức ăn gia súc, nguyên vật liệu, vật tư phục vụ cho việc sản xuất hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất phát triển kinh tế… Điều đó cũng gây lúng túng cho các Sở Giao thông Vận tải khi xem xét cấp giấy chứng nhận lưu thông hàng hóa (QR Code) cho các doanh nghiệp, người dân.

Lực lượng chức năng căng mình tại các chốt kiểm dịch ra, vào thành phố Hà Nội.
 

Ngay khi nhận được phản ánh về tình trạng này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có cuộc trao đổi ngay với 2 người đồng cấp của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị sớm có hướng dẫn, tháo gỡ.

Phát biểu kết luận cuộc họp trực tuyến, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan đơn vị của Bộ, đặc biệt là Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố phải thường xuyên nắm bắt, tiếp thu những phản ánh của người dân, doanh nghiệp để phân tích, rà soát và điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế. Các địa phương phải xây dựng các phương án, kịch bản để ứng phó khi xảy ra ùn tắc.

Bộ trưởng cũng đề nghị các tỉnh, thành phố quán triệt và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1015/TTg-CN ngày 25-7-2021, các trạm đều không kiểm tra xe có mã QR Code khi qua trạm; tăng cường kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 tại các điểm giao, nhận hàng hóa và lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát trên đường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm về luồng tuyến cũng như vi phạm về xét nghiệm Covid-19.

Về quy định y tế đối với lái xe, yêu cầu thống nhất việc công nhận kết quả xét nghiệm theo hình thức test nhanh và RT-PCR; đề nghị các địa phương nghiên cứu bố trí bãi đậu, đỗ xe kết hợp với tổ chức chỗ nghỉ, xét nghiệm tại chỗ cho đội ngũ lái xe để không phải áp dụng cách ly y tế đối với lái xe khi đi về từ vùng dịch; ưu tiên tiêm vắc xin cho đội ngũ lái xe. Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố căn cứ đặc thù về các hoạt động sản xuất phát triển kinh tế, nhu cầu của địa phương để khẩn trương cập nhật bổ sung các loại hàng hóa được phép lưu thông.

Theo Báo Hà Nội mới

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889