Loading...

Cần Sớm xóa bỏ bến bãi trái phép ven sông

Các bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông hoạt động trái phép không chỉ ảnh hưởng đến công tác bảo vệ đê điều, mà còn “tiếp tay” cho việc khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông.
 
Lối vào bãi tập kết vật liệu của Công ty TNHH Thanh Hiền đã được UBND xã Hải Bối (huyện Đông Anh) chôn cọc bê tông, ngăn chặn vận chuyển cát, sỏi. Ảnh: Lê Tiến
 
126 bến bãi hoạt động không phép, sai phép
Trên địa bàn huyện Gia Lâm có 25/33 bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông hoạt động không phép tại địa bàn các xã: Đặng Xá, Yên Viên, Đông Dư... Trong đó, có 13 bến bãi đã được huyện lập dự án đấu giá quyền sử dụng đất và 8 bến bãi cần giải tỏa, dừng hoạt động.
Tại huyện Đông Anh có 16/21 bến bãi hoạt động không phép trên tổng diện tích 149.580m2 đất sản xuất nông nghiệp do UBND cấp xã quản lý, đều đã hết hạn hợp đồng cho thuê. Trong đó, xã Hải Bối có 2 bãi tập kết của Công ty TNHH Diệp Trang và Công ty TNHH Thanh Hiền. Mặc dù UBND xã Hải Bối đã nhiều lần yêu cầu giải tỏa vật liệu, đình chỉ hoạt động, nhưng các chủ bãi cố tình không chấp hành.
Phóng viên Báo Hà Nội mới

Chia Sẻ :

Tags:Bến bãi,

Tin cùng danh mục

0911 577 889