Loading...

Cần tăng cường quản lý các điểm trông giữ xe

TP Hạ Long có tốc độ đô thị hoá cao, dân số đông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Thời gian qua, tỉnh và thành phố đã đầu tư nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường; quy hoạch và xây dựng bãi đỗ xe phục vụ người dân, du khách. Tuy nhiên, tình trạng thiếu bãi trông giữ xe; người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường đỗ xe vẫn xảy ra, gây mất mỹ quan, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…
 
Xe máy đỗ hết vỉa hè, đoạn ngã ba vườn hoa giữa đường Trần Quốc Nghiễn với đường Điện Biên Phủ, phường Hồng Hà, TP Hạ Long (đối diện trường Trường TH-THCS&THPT Lê Thánh Tông), không còn lối cho người đi bộ.
 
Bãi tắm Hòn Gai (phường Hồng Hà, TP Hạ Long), từ khi chính thức đi vào hoạt động đã thu hút đông người dân đến tắm, nhất là những ngày nắng nóng kéo dài vừa qua. Theo quan sát của phóng viên vào cuối giờ chiều một ngày đầu tháng 7, phía vỉa hè đường Trần Quốc Nghiễn, đối diện bãi tắm Hòn Gai xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe máy. Lượng xe gửi khá đông, đỗ tràn vỉa hè. Tại những khu vực này, nhiều người chờ để phương tiện vào gửi đã dừng, đỗ lộn xộn, thậm chí đi ngược đường… tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
 
Ô tô dừng đỗ dưới lòng đường khu vực Trường TH-THCS&THPT Lê Thánh Tông (TP Hạ Long), tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
 
Việc thiếu bãi, điểm đỗ xe khiến cho người dân, nhất là các hộ kinh doanh khu vực sát mặt đường gặp nhiều khó khăn, dẫn đến nhiều trường hợp người dân bất chấp, dừng đỗ sai quy định; nhiều tuyến đường mới được đầu tư rộng đẹp, nay trở nên chật hẹp hơn bởi các phương tiện dừng đỗ tràn lan. Đơn cử như tuyến đường gom dân sinh Nguyễn Văn Cừ, dù đã cắm biển báo cấm đỗ xe, tuy nhiên nhiều phương tiện vẫn đỗ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Hiện nay, TP Hạ Long vẫn đang rà soát, nghiên cứu điều chỉnh một số hạng mục để tiến hành xây dựng các bãi đỗ xe đảm bảo phù hợp quy hoạch chung, cũng như đáp ứng nhu cầu hiện nay của người dân. Để đảm bảo an toàn, trật tự đô thị, TP Hạ Long cần tính toán đến yếu tố thuận lợi, nhất là địa điểm đỗ xe cho người dân và du khách; kiên quyết xử lý đối với những trường hợp đỗ xe sai quy định. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong chấp hành luật lệ và những quy định khi tham gia giao thông.
Theo PV.Báo Quảng Ninh
 

Chia Sẻ :

Tags:Đô thị,

Tin cùng danh mục

0911 577 889