Loading...

Cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thông do vi phạm khi qua đường sắt

Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn biến phức tạp. Các vụ tai nạn xảy ra chủ yếu tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, nhất là đường ngang dân sinh. Nguyên nhân gây tai nạn phần lớn do người tham gia giao thông đường bộ không chấp hành đúng các quy định khi vượt qua đường sắt.

Tại khu vực đường sắt Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa, khi đèn đỏ đường sắt liên tục báo hiệu, chuông vang to, nhân viên gác chắn đang hạ xuống, thế nhưng vẫn có không ít người dân bất chấp nguy hiểm, cố tình vượt qua đường sắt dù đoàn tàu đang đến rất gần. Tình trạng này diễn ra khá phố biến. Không ít người tham gia giao thông, khi cảm thấy vượt được là mặc nhiên vượt, không ít người chưa kịp vượt qua thì bị thanh chắn chặn lại, có trường hợp bị thanh chắn hạ trúng người và phương tiện.

Chị Đới Thị Oanh, nhân viên gác chắn cho biết: Nhiều người khi gác chắn hạ xuống vẫn cố qua song bị mắc kẹt lại rất nguy hiểm, nhiều xe bị hư hỏng, thậm chí xô sát với nhân viên đường sắt.

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, từ năm 2022 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 4 người. Những vụ tai nạn này đều xảy ra ở vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Nguyên nhân chính vẫn là do người dân qua đường sắt không chấp hành biển báo, đèn tín hiệu, không chú ý quan sát khi qua đường ngang. Thậm chí, dù đường ngang bất hợp pháp đã bị rào chắn, nhưng người dân vẫn tìm mọi cách vượt qua, bất chấp nguy hiểm.

Vượt rào chắn khi đã có tín hiệu cảnh báo đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh, biển chỉ dẫn là những hành vi vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vì vậy bên cạnh công tác tuyên truyền, đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện cố tình vi phạm, tạo ý thức thường trực cho người tham gia giao thông khi qua đường sắt, đặc biệt là bộ phận người dân thường xuyên phải lưu thông qua các đường ngang./.

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889