Loading...

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh hội Phật giáo kêu gọi từ thiện

Những kẻ lừa đảo giả danh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam xin tiền xây chùa, chữa bệnh, làm từ thiện và chạy quảng cáo.

Các thông tin giả mạo kêu gọi ủng hộ xây dựng chùa, làm từ thiện. Ảnh: TTXVN.

Ngày 07/4, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Pháp chế Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam không có thông báo kêu gọi ủng hộ xây dựng chùa, làm từ thiện.

Theo Hòa thượng Thích Huệ Thông, mới đây nhiều phật tử ở Bình Dương nhận được tin nhắn xin tiền ủng hộ xây dựng chùa, chữa bệnh, làm từ thiện.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện Thông báo 223/TB-HĐTS ngày 15/3/2023 kêu gọi ủng hộ, công đức xây dựng chùa Trường Pháp tại xã Tường Long A (huyện Châu Thành, Hậu Giang).

Ngoài ra, những kẻ lừa đảo còn giả mạo thông báo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói rằng Ni sư Thích nữ Hương Nhũ, Ủy viên Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương, Phó trưởng Khoa Đào tạo từ xa - Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, trụ trì chùa Thiên Quang (Bình Dương), bị tai biến đang nằm điều trị, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, kêu gọi mọi người gửi tiền ủng hộ.

Hòa thượng Thích Huệ Thông nhấn mạnh, thường trực Hội đồng Trị sự khẳng định văn bản nêu sự việc như trên là hoàn toàn giả mạo. Điều đáng quan tâm là thông tin là bịa đặt nhưng tài khoản để gửi tiền ủng hộ thì có thật, của một chủ tài khoản tên là Lê Thị Yến T. tại MSB Bank. Kẻ trục lợi thông tin rằng Ni sư Thích nữ Hương Nhũ có thế danh là Lê Thị Yến T và chú thích thông tin số tài khoản trên là của Ni sư. Trong khi đó, Ni sư Hương Nhũ có thế danh khác, họ Hoàng chứ không phải họ Lê.

Cũng theo Hòa thượng Thích Huệ Thông, những kẻ lừa đảo đăng trên nhiều hội nhóm để lừa đảo người dân. Những bài viết còn được chạy quảng cáo để nhiều người tiếp cận thông tin và ủng hộ tiền, với kết quả được tương tác rất lớn.

Thời gian gần đây còn có một số tổ chức, cá nhân mạo danh, tự ý sử dụng hình ảnh bệnh viện trên các trang mạng xã hội, facebook, website, giả mạo số điện thoại để nhắn tin, gọi điện giới thiệu các hội thảo tư vấn, các dịch vụ, các loại thuốc điều trị hỗ trợ không rõ nguồn gốc, thuốc kém chất lượng, hết hạn sử dụng... có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí tử vong.

Hòa thượng Thích Huệ Thông khuyến cáo người dân và các phật tử chú ý cảnh giác trước các thông tin giả mạo, không chuyển tiền vào các tài khoản của những kẻ lừa đảo trên mạng xã hội.

Nguồn: https://lsvn.vn/canh-bao-thu-doan-mao-danh-hoi-phat-giao-keu-goi-tu-thien1680856725.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889