Loading...

Cảnh báo tình trạng đăng thông tin suy diễn về an ninh trường học

Hiện nay trên không gian mạng, có nhiều đối tượng lợi dụng sự việc nữ sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử để thành lập các hội, nhóm lan truyền hình ảnh, suy diễn tình hình về an ninh trường học. Thậm chí, một số đối tượng còn tấn công, khủng bố tinh thần các học sinh, giáo viên khiến sự việc diễn biến theo chiều hướng phức tạp, gây dư luận xấu và có dấu hiệu lợi dụng vụ việc để trục lợi.
Ngày 20/4/2023, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an Nghệ An) đã triệu tập em L.T.T. (sinh năm 2004), trú tại xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, hiện đang theo học một trường cao đẳng trên địa bàn Nghệ An lên làm việc để xử lý về hành vi đăng tải thông tin kích động bạo lực học đường trên mạng xã hội.

Phòng An ninh chính trị nội bộ làm việc với nữ sinh L.T.T.
Cụ thể, trên Facebook của mình, L.T.T. đã đăng tải hình ảnh 02 nữ sinh đánh nhau kèm nội dung cho rằng học sinh đánh nhau nhưng không ai ra can ngăn. Tại phần bình luận bài viết, L.T.T. đăng tải video clip nữ học sinh đánh nhau để “câu view”. Sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút nhiều người vào bình luận tiêu cực và chia sẻ nội dung nói trên. Ngoài ra, L.T.T. còn đăng tải nội dung chưa xác thực, kích động bạo lực liên quan vụ việc tại Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Những hội, nhóm lan truyền hình ảnh, thông tin kích động bạo lực học đường, suy diễn tình hình

Tại buổi làm việc, được sự giải thích, giáo dục của cơ quan Công an, em L.T.T. khai nhận đăng tải bài viết với nội dung “câu view” để tăng tương tác trên mạng xã hội, đồng thời đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Trước đó, tối 19/4/2023, Công an thành phố Vinh đã trực tiếp làm việc với N.Đ.D. (sinh năm 1988), trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh về hành vi thu thập thông tin, hình ảnh nhà riêng của một số nữ sinh học lớp 10A15, Trường THPT chuyên Đại học Vinh để tung lên mạng facebook từ đó kích động, lôi kéo cộng đồng mạng kéo đến nhà riêng của các em học sinh để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Quá trình làm việc, N.Đ.D. khai nhận: Trưa 19/4/2023, N.Đ.D. đã trực tiếp sử dụng điện thoại cá nhân chụp ảnh nhà riêng của một nữ sinh tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh (là một trong số 05 học sinh bị cộng đồng mạng cho rằng liên quan cái chết của em N.T.Y.N) sau đó đăng lên các nhóm facebook để kích động. Đến khoảng 19h30' cùng ngày, khi D. đang thực hiện hành vi chụp ảnh nhà riêng của nữ sinh khác tại phường Lê Mao, thành phố Vinh thì D. bị chủ nhà và những người dân xung quanh phát hiện, trình báo cơ quan Công an. N.Đ.D. khai nhận mục đích của việc thu thập thông tin, chụp ảnh nhà riêng các nữ sinh là để tung lên mạng facebook kích động, lôi kéo cộng đồng mạng gây áp lực cho các nữ sinh và gia đình. Sau khi làm việc với cơ quan Công an, D. thừa nhận hành vi vi phạm của mình, cam kết không tái phạm.

Công an Nghệ An đang tiếp tục xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng không gian mạng đăng thông tin sai sự thật, kích động bạo lực học đường.

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, tiếp cận thông tin chính thống, không đăng tải, chia sẻ tin giả, tin sai sự thật, thông tin kích động bạo lực, gây mất an ninh trật tự.

Nguồn: Công an Nghệ An
http://congan.nghean.gov.vn/thong-tin-chuyen-de/canh-bao-toi-pham/202304/canh-bao-tinh-trang-dang-thong-tin-suy-dien-ve-an-ninh-truong-hoc-976538/

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889