Loading...

Cảnh giác trộm đột nhập từ trên cao dịp cuối năm

Chỉ trong thời gian ngắn, tại TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản (TS) có giá trị như điện thoại di động, trang sức, tiền mặt... khiến không ít gia chủ lo lắng. Khám nghiệm hiện trường cho thấy, trộm đột nhập từ trên cao vào nhà để vơ vét TS hiện đang gia tăng, người dân cần kiểm tra các loại cửa trên tầng cao và cả lỗ thông gió trước khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà.

Đón gió, lấy ánh sáng tự nhiên là yêu cầu thường được đặt ra trong thiết kế với hầu hết các căn nhà. Theo đó, từ biệt thự hay nhà phố đến nhà cao tầng hoặc cấp bốn, gia chủ luôn thiết kế có nhiều cửa sổ, ban công để giúp nơi ở thoáng mát, đầy đủ ánh sáng, hút năng lượng tốt. Bên cạnh nhiều cái lợi, thời gian gần đây ban công, cửa sổ lại là nơi cần hết sức cảnh giác, vì chỉ cần một chút sơ hở là sẽ hút ngay "gió độc" và hậu quả là "bay" hết những TS có giá trị phải chắt chiu bao năm mới có được.

Chị Cao Thạch Minh T. (SN 1989, trú xã Vĩnh Thạnh, TP.Nha Trang) đến công an (CA) xã lúc 10 giờ ngày 21-12-2022 trình báo: Khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, chị ngủ dậy thấy cửa ban công tầng 2 mở toang. Biết có chuyện chẳng lành, chị kiểm tra, thấy mất iPad, iPhone 8, đồng hồ đeo tay, chai nước hoa và 1,5 triệu đồng. Thời gian gần đây, khá nhiều hộ dân ở thành phố biển này bị trộm đột nhập từ cửa sổ, cửa ban công trên tầng cao, trong đó có hộ anh N.M.C (SN 1991, hộ khẩu xã Vĩnh Thạnh). Khoảng 18 giờ 30 ngày 15-11-2022, khi anh C. đi làm về thấy cửa ban công tầng 2 bị mở. Vội vàng vào trong kiểm tra, anh phát hiện mất 2 sợi dây chuyền, 2 lắc, 1 nhẫn đều bằng vàng và 63 triệu đồng để trong tủ phòng ngủ.
 

Sau đó bốn ngày, hộ Lâm Quốc Đạt (SN 1976, ở khu đô thị Nam Vĩnh Hải, P.Vĩnh Hải, TP.Nha Trang) cũng lâm cảnh tương tự, TS bị mất là bộ trang sức vàng trị giá khoảng 200 triệu đồng để trong phòng ngủ, kết quả kiểm tra cho thấy kẻ gian cũng đột nhập vào từ trên cao theo lối cửa ban công. Bị mất chiếc SH Mode, iPhone 11 Promax, laptop Dell và 20 triệu đồng là trường hợp của gia đình em Võ Khánh Hà T. (SN 2004, ở đường Dương Văn An, P.Phước Long, TP.Nha Trang). Theo trình báo, tối hôm trước cả nhà đóng cửa đi ngủ. Khi thức dậy vào lúc 6 giờ sáng 22-11-2022, thấy cửa ban công tầng 2 và cổng bị mở, qua kiểm tra, gia chủ tá hỏa thấy mất số TS trên nên tới cơ quan CA trình báo.

Đã bước qua tháng "củ mật" được ít ngày, muốn có tiền xài Tết, các đối tượng bất hảo sẽ không ngừng gia tăng hoạt động. Để hạn chế các vụ trộm xâm nhập vào nhà từ ban công các lầu, mỗi hộ dân cần cẩn thận kiểm tra, đóng kỹ các cửa trên tầng cao trước khi đi làm hoặc đi ngủ.


Nhóm trộm từ miền Trung vào bị Công an TPHCM bắt giữ

 

Vào bằng lối thông gió

Ô thông gió cũng là vị trí trên cao mà các đối tượng trộm cắp thường lợi dụng để đột nhập trong thời gian gần đây. Lúc 7 giờ ngày 22-11-2022, anh Phạm Bá Ph. (SN 1990, trú đường số 21, khu đô thị Mỹ Gia, xã Vĩnh Thái, TP.Nha Trang) đến CA xã trình báo: Khoảng 6 giờ cùng ngày, anh ngủ dậy thấy ô thông gió bị cạy phá. Biết có kẻ gian đột nhập vào nhà trong đêm, anh Ph. kiểm tra, phát hiện mất 5 điện thoại di động, 2 iPad và 48 triệu đồng.

Đang ngủ, phát hiện có trộm liền hô hoán nhưng vẫn mất số TS lớn là trường hợp của anh Nguyễn Thọ V. (SN 1980, trú tại khu đô thị Lê Hồng Phong II, phường Phước Hải, TP.Nha Trang). Theo trình báo của anh V., khoảng 2 giờ 45 phút ngày 06-11-2022 trong lúc đang mơ màng, phát hiện có người đột nhập vào nhà, anh liền tỉnh giấc tri hô, nhưng kẻ gian nhanh chân chạy thoát. Kiểm tra tài sản, khổ chủ thấy mất 2 laptop, 1 nhẫn kim cương, 1 nhẫn vàng trắng, 1 vòng cổ ngọc trai, 6 chai rượu Hennessy và 15 triệu đồng. Vụ việc đang được CA TP.Nha Trang điều tra, truy xét.

Từ các vụ việc nêu trên cho thấy, trộm vào từ tầng cao đang là vấn đề đáng lo ngại, nên các hộ dân ngoài thiết kế, gia cố cửa sổ, cửa ban công, ô thông gió chắc chắn cũng nên làm hàng rào cho cột điện, cây xanh nằm sát với tường nhà mình, vì đây cũng là hướng đạo chích thường lợi dụng để leo trèo hoặc đu dây vào nhà từ lối ban công hay cửa sổ, ô thông gió để trộm cắp tài sản.

Nguồn: Congan.com.vn

https://congan.com.vn/vu-an/canh-giac-trom-dot-nhap-tu-tren-cao_141673.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889