Loading...

Cảnh giác với thủ đoạn mạo danh cán bộ cảnh sát PCCC để lừa đảo

Một trong số những “bẫy” mà các đối tượng lừa đảo giăng ra là tìm hiểu, nắm rõ các thông tin về doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, mới thành lập… sau đó gọi điện thoại, giới thiệu bản thân mình làm việc tại UBND quận, huyện và thông tin về việc cơ sở nhỏ lẻ, mới thành lập X, Y, Z cần có những giấy phép để phù hợp theo quy định về PCCC như: các loại giấy phép về PCCC….
Ngày 12/1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP Đà Nẵng thông tin thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ làm việc tại các cơ quan hành chính quận, huyện, cán bộ kiểm tra công tác PCCC… gọi điện cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân để lừa đảo.

Một trong số những “bẫy” mà đối tượng lừa đảo thực hiện là tìm hiểu, nắm rõ các thông tin về doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, mới thành lập…

Một trong số những “bẫy” mà đối tượng lừa đảo thực hiện là tìm hiểu, nắm rõ các thông tin về doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, mới thành lập… sau đó gọi điện thoại, giới thiệu bản thân mình làm việc tại UBND quận, huyện và thông tin về việc cơ sở nhỏ lẻ, mới thành lập X, Y, Z cần có những giấy phép để phù hợp theo quy định về PCCC như: giấy huấn luyện về nghiệp vụ PCCC, các loại giấy phép về PCCC….

Để củng cố lòng tin cho nạn nhân, các đối tượng này sẽ cung cấp số điện thoại, zalo giả mạo của các lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ của các đơn vị. Sau đó, dùng đòn tâm lý, củng cố lòng tin của người dân để yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng cung cấp.

Ngoài ra, tình trạng mạo danh cán bộ cảnh sát PCCC lừa cơ sở mua sách, tài liệu vẫn còn rất nhiều. Các đối tượng đang tập trung vào người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nông thôn như huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ.... Chiêu lừa bán sách, thiết bị PCCC diễn ra ngày càng tinh vi, rất nhiều nạn nhân đã “sập bẫy”. Điều đáng nói, các đối tượng lừa đảo không trực tiếp gặp mặt mà chỉ thực hiện giao dịch qua điện thoại và thu tiền qua dịch vụ bưu chính, chuyển khoản.

Cơ quan Công an cảnh báo: Các đối tượng cũng thường chọn những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ, mới hoạt động, chưa thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC để dễ bề thực hiện hành vi lừa đảo. Đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các cơ quan chức năng sẽ tích cực vào cuộc, điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trước pháp luật.

Để tránh bị lừa đảo, sập bẫy mất tiền và tài sản, người dân cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Nếu có đối tượng gọi điện thoại bán tài liệu cho, người dân phải thông báo ngay cho cơ quan chức năng; liên hệ đến đường dây nóng 02363.889.003 của Phòng CSPCCC để trao đổi thông tin…

Hoài Thu
Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889