Loading...

TP Vinh điều chỉnh các giải pháp cấp bách chống dịch, dừng hẳn shipper, thẻ đi chợ không còn giá trị

UBND Thành phố sửa đổi một số nội dung của Kế hoạch 189/KH-UBND như sau:
1. Đối với hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất (bao gồm trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp)
Yêu cầu thực hiện “3 tại chỗ”, trường hợp Doanh nghiệp không thực hiện được “3 tại chỗ” thì yêu cầu Doanh nghiệp phải thuê khách sạn hoặc cơ sở lưu trú trong nội thành để tập trung cho công nhân ăn, nghỉ tại chỗ. Đồng thời, bố trí xe ô tô đưa đón công nhân từ nơi ở tập trung đến cơ sở sản xuất. Nghiêm cấm sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển đến nơi làm việc.
2. Đối với việc sử dụng Thẻ đi chợ
Thẻ đi chợ không có giá trị sử dụng để đi mua hàng tại các siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn Thành phố (tại mục 3, phần I phụ lục II Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 22/8/2021) và các điểm bán hàng do UBND Thành phố tổ chức (tại mục 2.5, phần III Phương án số 190/PA-UBND ngày 23/8/2021) cho đến khi có thông báo mới.

Các tổ kiểm soát kiểm tra người và phương tiện đi lại trên đường. Ảnh: Quang An
 
3. Đối với hoạt động giao nhận hàng (shipper)
Dừng hoạt động đối với tất cả shipper trên địa bàn, kể cả shipper thuộc các Doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển hàng hóa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh (tại mục 4, phần I phụ lục II Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 22/8/2021).
4. Đối với các siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn Thành phố
- Chỉ được phép bán hàng trực tiếp cho các Doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Thành phố có tổ chức bếp ăn tập thể tập trung. Yêu cầu các Doanh nghiệp, đơn vị phải có văn bản đề nghị UBND các phường, xã nơi có bếp ăn tập thể để được xác nhận, làm căn cứ đi mua hàng.
- Phối hợp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố, UBND các phường, xã và các lực lượng khác để tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu theo Phương án của UBND Thành phố (sẽ có Phương án riêng).
5. Điều chỉnh danh mục các loại hình sản xuất, kinh doanh, công trình được phép hoạt động như sau
Điều chỉnh mục 1, phụ lục I, Kế hoạch 189/KH-UBND ngày 22/8/2021 như sau: 
- Đối với các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, khí đốt, nhiên liệu: Được duy trì hoạt động với nhân số lao động không quá 5 người. Riêng đối với các cửa hàng thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ An thì được cho phép kinh doanh thêm mặt hàng gas, khí đốt để phục vụ nhân dân. 
- Tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng bán lẻ Gas trên địa bàn Thành phố cho đến khi có thông báo mới.
- Bãi bỏ nội dung: “Đối với các vị trí làm việc có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì khi đi làm phải có các giấy tờ sau: Giấy báo kết quả xét nghiệm âm tính (test nhanh hoặc PCR) trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm, giấy đi đường theo mẫu kèm theo Kế hoạch này; thẻ nhân viên của đơn vị, giấy tờ tùy thân (CMND hoặc CCCD)”.
6. Đối với Phương án 190/PA-UBND ngày 23/8/2021 của UBND thành phố Vinh về việc cung ứng thực phẩm thiết yếu 
Hủy bỏ Phương án số 190/PA-UBND ngày 23/8/2021, UBND Thành phố sẽ xây dựng Phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu cụ thể tùy thuộc tình hình thực tế.
7. Giao Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông Thành phố, UBND các phường, xã
Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, thông báo đến các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất siêu thị, siêu thị mini, các cửa hàng bán lẻ, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm và người dân trên địa bàn biết và thực hiện những nội dung nêu trên. 
Nguồn: https://baonghean.vn/tp-vinh-dieu-chinh-cac-giai-phap-cap-bach-chong-dich-dung-han-shipper-the-di-cho-khong-con-gia-tri-292838.html

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889