Loading...

Chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng bằng chiêu trò mời khách đến nghe hội thảo

Chỉ với chiêu trò mời khách đến nghe hội thảo rồi lấy thông tin cá nhân như hình ảnh căn cước công dân, chứng minh thư... Phạm Duy Quyền đã chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.
Ngày 29/8, Công an quận Hà Đông, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Duy Quyền, SN 1977, trú tại xã Văn Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng bằng hình thức vay tín dụng thông qua Công ty VietCredit.

Đối tượng Phạm Duy Quyền. 

Để lấy thông tin khách hàng và lập khoản vay tín dụng, Quyền đã sử dụng chiêu trò mở hội thảo, mời khách hàng tham dự. Đây là hình thức tinh vi, khác với những cách lừa đảo truyền thống thông thường khiến bị hại không mảy may nghi ngờ.

Trước đó, khoảng tháng 11/2020, Quyền sử dụng mạng xã hội đăng lên các nhóm với nội dung: Tuyển người nghe hội thảo về tín dụng. Mục đích của Quyền nhằm lấy thông tin cá nhân của những người nghe, từ đó làm hồ sơ vay tiền qua Công ty VietCredit.

Để thu hút sự chú ý, Quyền thông báo: “Ai đến dự sẽ được nhận 80.000 đồng”. Khi khách đến dự hội thảo, Quyền yêu cầu chụp lại chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, gửi qua số điện thoại của Quyền.

Tính từ năm 2020 đến năm 2021, Quyền đã mượn danh nghĩa của một số tổ chức, cá nhân để mở hội thảo tại 2 địa điểm 229 Tây Sơn, phường Quang Trung và số 131 Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông (Hà Nội), mời được hàng trăm người đến tham dự, chủ yếu là sinh viên.

Sau khi có mặt tại hội thảo, Quyền thông báo mọi người phải ngồi nghe từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ, điểm danh bằng cách cầm chứng minh nhân dân và căn cước công dân chụp ảnh, hướng dẫn thao tác 3 bước thủ tục như chụp ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân hai mặt với thẻ nhân viên của VietCredit; chụp ảnh với nhân viên của VietCredit; Chụp ảnh cầm 1 thẻ ATM in logo VietCredit.

Kết thúc hội thảo, Quyền tìm cách mua nhiều sim điện thoại, sử dụng các thông tin cá nhân có được rồi tự viết hợp đồng, tự ký tên của các khách hàng để làm hồ sơ vay tín dụng của Công ty VietCredit. Qua đó biến những người này thành "con nợ" cho số tiền mà Quyền chiếm đoạt.

Hiện Cơ quan CSĐT xác định được Phạm Duy Quyền đã sử dụng thông tin của 139 người để làm hồ sơ vay tín dụng của VietCredit, qua đó chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng. 

Vụ án tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc xét duyệt hồ sơ lỏng lẻo, dễ dàng chấp thuận trong việc cho vay của các doanh nghiệp, vô tình đang tạo cơ hội cho các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889