Loading...

'Chiến dịch của Mỹ - Israel chống Iran sẽ bắt đầu trong một thời gian ngắn'

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã tuyên bố ý định khởi động một chiến dịch quân sự của Israel và Mỹ để chống lại Iran.

Trong bối cảnh Iran tiếp tục làm giàu Uranium, tạo ra mối đe dọa bổ sung về sự xuất hiện của vũ khí hạt nhân ở nước Cộng hòa Hồi giáo (mặc dù điều này đã bị các quan chức Tehran bác bỏ và nhiều chuyên gia lưu ý rằng không có bằng chứng nào cho thấy công việc diễn ra theo hướng này), Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin trong chuyến thăm Israel vẫn chính thức tuyên bố sẵn sàng khởi động chiến dịch quân sự của Mỹ và Israel nhằm chống lại Iran.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc sau cuộc gặp với Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã xác nhận rằng chiến dịch quân sự của Israel chống lại Iran sẽ bắt đầu trong thời gian ngắn nhất có thể.

Điều này được thúc đẩy một cách vững chắc bởi thực tế là ở Israel, họ muốn tiến hành một chiến dịch quân sự chống lại Cộng hòa Hồi giáo càng sớm càng tốt, vì các cuộc biểu tình rầm rộ bắt đầu diễn ra tại chính Israel có thể làm mất ổn định tình hình, dẫn đến việc hủy bỏ các hoạt động quân sự.
Không chỉ có vậy, gần đây tại Tel Aviv còn xuất hiện luồng tư tưởng đó là phải lập tức tấn công Tehran trước khi đối phương nhận được tiêm kích Su-35S và hệ thống phòng không S-400 từ Nga.


Máy bay chiến đấu Mỹ - Israel phô diễn sức mạnh trên không.

 

Israel nhắc lại việc Iran đã nhiều lần tuyên bố "Xóa sổ Nhà nước Do thái" trong quá khứ, hơn nữa tại Cộng hòa Hồi giáo, họ đã nhiều lần khẳng định sẵn sàng thực hiện điều này ngay cả với vũ khí hiện có.

Giới chuyên gia lo ngại rằng xung đột giữa Mỹ, Israel và Iran có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện trong toàn khu vực, bởi Lebanon, Syria, Iraq, Yemen và một số quốc gia khác gần như chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, các nhà phân tích khẳng định cuộc chiến như vậy nếu bùng nổ sẽ kéo dài và không thể kết thúc nhanh chóng.
 

Iran mặc dù có lực lượng không quân lạc hậu nhưng lại nắm trong tay kho tên lửa hành trình và đạn đạo cực lớn, đủ khả năng vượt qua lưới lửa phòng không của Israel, đây là điều mà Washington cùng Tel Aviv không thể coi thường.

Theo Avia-pro

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/chien-dich-cua-my-israel-chong-iran-se-bat-dau-trong-mot-thoi-gian-ngan-post629434.html
 

 


 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889