Loading...

Chồng dựng kịch "bị cướp kề dao" để xin tiền vợ

Một ông chồng U40 đã đến Công an trình báo mình bị cướp kề dao, cướp tài sản khi đi trên đường. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn vào cuộc điều tra, lực lượng Công an đã làm rõ không hề có vụ cướp nào xảy ra vào thời điểm cấp báo, mà nguyên nhân chính là do anh chồng nợ nầng, báo tin cướp giả để vợ lo lắng mà cho tiền…

Chiều 2/7, Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) thông tin, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử phạt một người đàn ông dựng chuyện bị cướp tài sản trên địa bàn.

Trước đó, chiều 30/6, ông H.V.T (SN 1973, trú quậnThanh Khê, Đà Nẵng) đến Công an phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) trình báo về việc bị cướp. Theo ông T, khoảng 5h cùng ngày, ông đi từ nhà đến Chợ đầu mối Hòa Cường để mua rau củ quả về cho vợ bán.


Ông H.V.T tại Công an quận Cẩm Lệ. 

Khi đến trước nhà 300 Nguyễn Hữu Thọ (phường Khuê Trung), lợi dụng đường vắng người 2  nam thanh niên chạy xe máy Honda Wave giả vờ đến hỏi đường rồi áp sát xe của ông. Nam thanh niên ngồi sau đã dùng dao kề cổ ông và đe dọa, buộc ông phải đưa sợi dây chuyền vàng 24K, trị giá 10 triệu đồng cho đối tượng. Sau đó, cả 2 thanh niên phóng xe về hướng cầu Nguyễn Tri Phương bỏ trốn.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Cẩm Lệ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và tìm nhân chứng, tuy nhiên không ghi nhận các thông tin liên quan. Đặc biệt, qua trích xuất camera, Công an quận phát hiện tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông T. không lưu thông trên đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ kể trên.

Nghi vấn trong lời khai của "nạn nhân" không đúng nên Công an đã chuyển hướng đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi mà các trinh sát đưa ra, đến tối 30/6, ông T đã thừa nhận, do nợ nần không có khả năng chi trả nên ông đã bịa ra vụ việc bị cướp với ý định để xin tiền vợ trả nợ.

Cụ thể,  ông T sau khi mua rau củ quả ở Chợ đầu mối Hòa Cường, ông đã tự mang sợi dây chuyền của mình đến tiệm vàng gần nhà và bán được 9,4 triệu đồng. Số tiền này, ông trả nợ hết gần 1 triệu đồng, còn lại giấu quỹ đen ở ô cầu thang trong nhà rồi dựng chuyện, đến Công an hoang báo bị cướp, nhằm qua mặt vợ…

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889