Loading...

Chủ dự án Ocean View Nha Trang lừa nhiều khách hàng

Sáng 18/7, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Bị cáo Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thiên Nhân II (có trụ sở tại quận 2, Tp.Hồ Chí Minh), chủ đầu tư dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

 

Phiên tòa đã tạm hoãn nhiều lần trước đó vì vắng mặt nhiều bị hại và người có nghĩa vụ liên quan. 

Vào sáng 18/7, một số bị hại vắng mặt nhưng Hội đồng xét xử vẫn quyết định tiếp tục phiên tòa. Sau các thủ tục tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã công bố cáo trạng của vụ án.
 

Theo cáo trạng, từ năm 2002, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định cho Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Thiên Nhân II (gọi tắt là Công ty Thiên Nhân II) thuê 72.850m2 đất tại khu vực núi Chụt, phường Vĩnh Nguyên, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để làm dự án xây dựng Khu nghỉ mát cao cấp Ocean View Nha Trang (gồm 5 thửa đất).

Đến tháng 1/2006, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định cho Công ty Thiên Nhân II chuyển từ thuê đất xây dựng khu nghỉ mát nói trên sang giao đất có thu tiền sử dụng đất và cho Công ty Thiên Nhân II thuê đất để xây dựng công trình Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Trong đó, đất giao để xây dựng nhà biệt thự có diện tích 27.725m2. Tại quyết định này có quy định Công ty Thiên Nhân II không được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức bán nền mà chưa xây dựng nhà ở.

Hiện nay, Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang gồm 69 lô biệt thự được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng lẻ đứng tên Công ty này (tách ra từ 5 thửa lớn ban đầu).

Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty Thiên Nhân II không có đủ tài chính để thực hiện dự án nên từ năm 2006, Nguyễn Việt Hùng đã thế chấp 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chung cả dự án cho Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh để vay tiền.

Sau khi được cấp giấy 69 chứng nhận quyền sử dụng đất từ 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ban đầu, Nguyễn Việt Hùng tiếp tục thế chấp 69 giấy chứng nhận này cho nhiều ngân hàng trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh để vay tiền.

Dù biết dự án không được phân lô, bán nền khi chưa xây dựng nhà ở nhưng Nguyễn Việt Hùng đã ký “Hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở” và không cho người mua biết thông tin của dự án cũng như việc Hùng đã thế chấp toàn bộ 69 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhiều ngân hàng trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.

Đồng thời, với một lô đất Hùng đã ký hợp đồng bán cho nhiều người rồi chiếm đoạt tiền để sử dụng. Trong đó có nhiều trường hợp Hùng ký hợp đồng để người mua thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền thế chấp vay tại ngân hàng cho Hùng.
 

Theo kết luận cáo trạng, từ năm 2011 đến 2015, Nguyễn Việt Hùng đã có hành vi gian dối trong việc ký kết nhiều “Hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở” và “Hợp đồng chuyển nhượng đất” tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang để chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Tổng số tiền Hùng đã lừa đảo, chiếm đoạt của 13 bị hại là hơn 28,7 tỉ đồng. 


Bị cáo Nguyễn Việt Hùng tại phiên tòa.

Trong sáng cùng ngày, HĐXX cũng tiến hành xét hỏi bị cáo Nguyễn Việt Hùng những vấn đề liên quan đến các lô đất mà bị cáo đã ký hợp đồng bán cho nhiều người nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nguồn: Người đưa tin

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889