Loading...

Chuẩn bị máy bay, lên phương án đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo phương án khai thác các chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước do căng thẳng tại Nga-Ukraine.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways… yêu cầu chuẩn bị nguồn lực (tàu bay, phi công, tiếp viên) và xây dựng phương án khai thác các chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.


Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước chuẩn bị nguồn lực, sẵn sàng đưa người Việt tại Ukraine về nước.

Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn ký yêu cầu các hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo phương án khai thác về Cục Hàng không trước ngày 2/3/2022.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ có thông báo đến các hãng hàng không về việc thực hiện các chuyến bay nêu trên khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.
 

Trước đó, trong Công điện gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan trực thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraine của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ xung đột vũ trang ở Ukraine đang diễn biến phức tạp, đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng, tài sản của người dân, doanh nghiệp, trong đó có khoảng 7.000 người Việt Nam đang cư trú tại đây.

 

 
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án cần thiết, trong đó Bộ GTVT được yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt Nam và thành viên gia đình từ Ukraine về nước.

 

Đến nay, hãng hàng không Bamboo Airways công bố đã chuẩn bị đầy đủ các phương án để vận chuyển công dân Việt Nam tại Ukraine hồi hương theo chỉ đạo từ cơ quan chức năng.

Theo bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Thường trực FLC kiêm Phó Chủ tịch Bamboo Airways, khi những xung đột vũ trang đầu tiên nổ ra tại Ukraine, Bamboo Airways đã dự trù phương án để tham gia vận chuyển công dân Việt Nam hồi hương ngay khi có các chỉ đạo và phân công từ phía Chính phủ và các bộ ngành, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam.

Công tác này tiếp tục được khẩn trương xúc tiến sau khi công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo hộ công dân, pháp nhân Việt Nam và một số vấn đề cần lưu ý trước tình hình tại Ukraine được ban hành trong ngày 26/2./.

Theo VOV

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889