Loading...

Cơ sở sản xuất muối chôn lấp hơn 2.100 tấn rác thải

Ngày 13/9, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã phát hiện, xử lý một cơ sở sản xuất muối có hành vi chôn lấp hơn 2.100 tấn chất thải chưa qua xử lý ra môi trường.
Theo điều tra ban đầu, tháng 8/2020, bà Dương Thị Vân (SN 1975, ngụ xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) thành lập cơ sở sản xuất muối Dương Thị Vân (do con ruột của bà đứng tên trên giấy phép) ở ấp 7, xã Tân Long, huyện Phú Giáo (Bình Dương) và trực tiếp quản lý, điều hành. Bà Vân thuê 4 công nhân thực hiện công việc sản xuất muối.

Cơ quan Công an kiểm tra khu vực chôn lấp chất thải.
Từ khoảng tháng 9/2020 đến nay, bà Vân sử dụng chất thải công nghiệp (vải vụn, giấy vụn, simili, băng keo, tem giấy thải, bọc nilong...) để đốt lò sản xuất muối. Số chất thải này bà Vân mua lại từ các tài xế xe tải vận chuyển rác thải cho các công ty sản xuất giấy, giày da trên địa bàn. Tuy nhiên, số chất thải còn ướt không đốt được thì bà Vân cho chôn lấp hoặc để lộ thiên.
Tổng diện tích đất khu đất mà bà Vân sử dụng để sản xuất muối và đổ, chôn lấp chất thải là hơn 4.100m2, gồm nhà kho che mái tôn làm lán trại ở cho nhân công và kho chứa phế liệu nhựa, giữa bãi đất là khu nấu muối có 2 lò nấu và bể chứa nước muối.

Cơ sở chôn chất thải và lấp đất lại.
Khu vực trống còn lại hơn 900m2 bà Vân đào 3 hố để chôn lấp chất thải và để lộ thiên 6 đống chất thải với tổng trọng lượng là hơn 2.100 tấn. Qua kiểm tra, bà Dương Thị Vân không cung cấp được hồ sơ giấy tờ liên quan đến công tác chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình chôn, lấp, đổ chất thải.
Nguồn:CAND
Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889