Loading...

Có thống kê được số tiền ca sỹ Thủy Tiên hỗ trợ trên địa bàn huyện Lệ Thủy?

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã thông tin về việc đoàn của ca sỹ Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) về cứu trợ cho người dân tại huyện Lệ Thủy trong trận lũ lịch sử tháng 10/2020.

Được biết vào tháng 10/2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có công văn yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu... liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện năm 2020.

Ngay sau đó, UBND huyện Lệ Thủy có văn bản triển khai việc này về các xã. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng tiến hành rà soát, xác minh việc trao từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên trên địa bàn chưa thể thực hiện được, chưa bảo đảm yêu cầu của Bộ Công an.


Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình chưa thể thống kê được số hộ dân, số tiền ca sỹ Thủy Tiên hỗ trợ trên địa bàn. 

Bước đầu cơ quan chức năng huyện Lệ Thủy cho rằng, sở dĩ không xác minh được là do khi về hỗ trợ ca sĩ Thủy Tiên đã chủ động đi thẳng đến các xã, không thông qua huyện. Khi đến các xã, ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân số tiền tùy tâm, tùy đối tượng, không cố định mức cụ thể nên việc thống kê gặp rất nhiều khó khăn, không thể thực hiện được.

Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, ông Đặng Đại Tình cho biết thêm, "Chúng tôi đã báo cáo với Bộ Công an về những khó khăn trong việc rà soát, thống kê tiền hỗ trợ người dân vùng lũ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cơ quan điều tra cho biết sẽ cùng phối hợp để làm rõ".


Người dân nhận tiền hỗ trợ theo nhiều mức khác nhau, tùy theo ca sỹ Thủy Tiên trao.

Đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên đã đến 7 xã gồm: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy và Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy trong 2 ngày để trao tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại. Theo đó, Quảng Bình là 1 trong 7 tỉnh mà ca sĩ Thủy Tiên trực tiếp đến, trao hỗ trợ từ nguồn tiền mà các cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ.
 

Lộc Thủy là một trong 7 xã của huyện Lệ Thủy được đoàn ca sỹ Thủy Tiên đến trao tiền hỗ trợ. Ông Dương Công Nhân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho biết, xã đã có báo cáo gửi huyện về số tiền đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân trên địa bàn.

Riêng địa bàn xã Lộc Thủy thì có báo cáo cụ thể chi tiết số tiền, số hộ dân được nhận hỗ trợ là do đoàn của ca sỹ Thủy Tiên có liên hệ với xã lập danh sách trước. Theo ông Nhân, “Đoàn ca sĩ có liên hệ lập danh sách hộ dân bị ngập nặng và phát phiếu. Do toàn xã có 1.232 hộ dân đều bị ngập nên xã lập danh sách, phát phiếu. Khi đoàn về đã phát hỗ trợ cho mỗi hộ dân 3 triệu đồng. Trong thời gian ngắn họ đã phát ủng hộ xong cho người dân trên địa bàn và di chuyển đến xã khác.

Như vậy, xã nào đoàn của ca sỹ Thủy Tiên có liên hệ, thông qua chính quyền địa phương thì giờ xã lập được danh sách các hộ nhận hỗ trợ, còn các xã ca sỹ Thủy Tiên tự đến trao tiền thì chính quyền địa phương không thể nắm rõ được số người được hỗ trợ cũng như số tiền hỗ trợ.

Theo Sông Lam - CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889