Loading...

Còi báo không kích vang khắp Ukraine, Nga hé lộ sẽ tăng gấp đôi điều này trong năm 2023

 Ngày 16/12, tiếng còi báo động không kích đã vang lên khắp Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev, trong khi quan chức quân sự Nga cho biết kế hoạch phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong năm 2023.

Xung đột Nga-òi báo động không kích đã vang lên ở Ukraine, kể cả thủ đô Kiev, báo hiệu một cuộc tấn công tên lửa. (Nguồn: Reuters)

Trên ứng dụng nhắn tin Telegram ngày 16/12, Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko cho biết còi báo động không kích đã vang lên ở toàn quốc, kể cả thủ đô Kiev, báo hiệu một cuộc tấn công tên lửa.

"Đừng phớt lờ các cảnh báo không kích, hãy ở yên trong hầm trú ẩn", ông Kyrylo Tymoshenko cảnh báo.

Cùng ngày, Chỉ huy Lực lượng tên lửa chiến lược Nga Sergei Karakayev tiết lộ nước này sẽ tăng gấp đôi số vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ 4 vụ trong năm 2022 lên 8 vụ vào năm 2023.

Trao đổi với tờ báo quân sự Krasnaya Zvezda, Chỉ huy Lực lượng tên lửa chiến lược Sergei Karakayev nước này đang lên kế hoạch cho 8 vụ phóng thử từ hai địa điểm, bao gồm ở gần thành phố miền Bắc Murmansk và ở gần thành phố miền Nam Volgograd.

Theo ông Karakayev, 4 vụ phóng ICBM được tiến hành trong năm nay đã khẳng định độ tin cậy cao của các hệ thống tên lửa.

Chỉ huy Karakayev đặc biệt trích dẫn tên lửa Sarmat có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đã trải qua lần phóng đầu tiên vào tháng 4 từ Plesetsk ở miền Bắc nước Nga, đánh trúng mục tiêu trên bán đảo Kamchatka cách đó 6.000 km.
 

Nói về vụ phóng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết không có loại tên lửa nào so sánh được với Sarmat và tên lửa này sẽ "tăng cường tiềm năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang" Moscow.

Theo hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân New START, có hiệu lực từ năm 2011, cả Nga và Mỹ chỉ được phép sở hữu tối đa 700 ICBM mỗi nước.

Nguồn: Báo Thế giới & Việt nam
Link: https://baoquocte.vn/coi-bao-khong-kich-vang-khap-ukraine-nga-he-lo-se-tang-gap-doi-dieu-nay-trong-nam-2023-210028.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889