Loading...

Công an đang xem xét xử lý Lê Chí Thành tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ

Sáng nay (18-4), Công an TPHCM phối hợp Sở Thông tin - Truyền thông gặp gỡ báo chí thông tin về những vụ án nổi cộm xảy ra thời gian qua. Trong đó, có việc khởi tố nhóm “quái xế” chặn đường đua xe trên cao tốc và bắt tạm giam Lê Chí Thành về hành vi chống người thi hành công vụ.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP; ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở TT-TT, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP chủ trì buổi gặp gỡ báo chí.

Tham dự buổi gặp gỡ có Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu CATP;  Thượng tá Nguyễn Lê Hùng, Phó Trưởng CATP.Thủ Đức; Thượng tá Trần Nguyễn Phương, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ đường sắt CATP...

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc CATP thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí - Ảnh: Thảo Lê 
 

Đại diện Phòng CSGT - Thượng tá Trần Nguyễn Phương cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra (CQĐT) CATP đã khởi tố vụ án tổ chức đua xe trái phép để điều tra việc nhóm quái xế chặn cao tốc TPHCM - Long Thành Dầu Dây để đua xe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, khiến người dân bức xúc.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 19-3 đã khiến dư luận bất bình trước sự coi thường pháp luật của các “quái xế”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục CSGT khu vực phía Nam, Bộ Công an đã khẩn trương phối hợp cùng Phòng CSGT CATP, Công an TP.Thủ Đức điều tra, làm rõ các đối tượng chủ chốt, tổ chức buổi "bão" đêm này.

Các "quái xế" tụ tập gây rối trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây 
 

Nhận định về tệ nạn “bão” đêm, đua xe trái phép tại TPHCM hiện nay, Thượng tá Phương cho biết, hiện tình trạng tụ tập gây rối, đua xe trái phép tại TP đang có nhiều diễn biến mới, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Trong số này có việc các đối tượng lập các hội, nhóm trên mạng xã hội (MXH) để rủ rê, kêu gọi tụ tập. Các nhóm này thường là nhóm kín và có mật khẩu để kêu gọi tụ tập từ các nhóm nhỏ và lôi kéo thêm các đối tượng tham gia giao thông trên đường. 

Trong các nhóm trên mạng này sẽ có các nhóm cầm đầu. Tuy các nhóm cầm đầu khá ít nhưng chúng rất manh động, xe được độ chế lại và chạy với tốc độ rất cao.

Các đối tượng thông qua các nền tảng là MXH sẽ hẹn “kèo” đua tại các đoạn đường vắng, thường xuyên cập nhật tình hình giao thông nhằm đảm bảo “an toàn”, tránh bị lực lượng thực thi công vụ “sờ gáy”.

Nguồn: congan.com.vn
An ninh 24h

 

 

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889