Loading...

Công an làm việc với 2 người cầm đầu nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc”

Nguyễn Thị Thương và Nguyễn Chu Truyền là 2 người cầm đầu nhóm tự xưng “Trừ quỷ Bảo Lộc”. Nhóm này có hành vi lợi dụng hoạt động tôn giáo để tuyên truyền mê tín dị đoan, chữa bệnh bằng các phương pháp phản khoa học, khiến dư luận bức xúc, gây mất an ninh trật tự
Chiều 12/5, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã mời bà Nguyễn Thị Thương (SN 1975) và ông Nguyễn Chu Truyền (SN 1948), là hai người cầm đầu nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc”, cùng trú tại phường 1, TP Bảo Lộc, tới làm rõ thông tin mà nhóm này mới phát tán trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Công an tỉnh Lâm Đồng làm việc với Nguyễn Thị Thương và Nguyễn Chu Truyền.

Bà Nguyễn Thị Thương và ông Nguyễn Chu Truyền tiếp tục sử dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ các thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 và vaccine phòng COVID-19. 

Tại các video có tên “Tiếng Nói Sự Thật Đến Từ Đâu? Buổi Chia Sẻ Trực Tiếp – Tiếng Nói Sự Thật Phần 221”, đăng tải công khai trên trang Youtube “Exorcise The Demons” có nội dung cho rằng: “dịch COVID-19 không phải là một cơn dịch thiên nhiên… là do ma quỷ xen vào… việc tiêm vaccine phòng COVID-19 là để đưa các mầm bệnh khác vào cơ thể, làm phân hủy hệ gen của con người… COVID-19 không sợ nóng, không sợ lạnh và cũng không sợ lửa, nhưng lại sợ nước… Do đó, có “nguồn nước thánh thiên” là để chữa COVID-19…”.

Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, những thông tin trên là sai sự thật, không đúng theo quy định về công tác về phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế. Các cơ quan chức năng đã xác định, thực chất cái gọi là “nguồn thánh thiên” mà nhóm “Trừ quỷ Bảo Lộc” tung hô chính là nước lã được lấy từ giếng của gia đình Nguyễn Thị Thương.

Tại buổi làm việc với cơ quan Công an, bà Thương và ông Truyền thừa nhận những thông tin trên là do 2 người tự nói ra theo ý nghĩ “tâm linh”, không liên hệ với các cơ quan chức năng để kiểm chứng tính chính xác của thông tin, không có cơ sở khoa học, tài liệu chính thống về các nội dung trên.

Quá trình thực hiện video, bà Thương, ông Truyền có sự bàn bạc, thống nhất với nhiều người khác về cách thức tổ chức, quay video, nội dung thông tin sẽ cung cấp, chia sẻ để đăng tải lên mạng Internet cho nhiều người khác biết đến và xem video.


Nhóm "Trừ quỷ Bảo Lộc" sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin sai sự thật.

 

Nguyễn Thị Thương có thái độ ngoan cố, không thành khẩn trong việc khai báo. Ông Nguyễn Chu Truyền đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, thành thật ăn năn, hối lỗi.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Nguyễn Thị Thương 10 triệu đồng, ông Nguyễn Chu Truyền 7,5 triệu đồng.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục thu thập thông tin, củng cố tài liệu, chứng cứ về quá trình tham gia của các trường hợp khác trong video để xử lý.

Nguyễn Thị Thương và Nguyễn Chu Truyền là 2 người cầm đầu nhóm tự xưng “Trừ quỷ Bảo Lộc”. Từ năm 2012 tới nay, nhóm này có hành vi lợi dụng hoạt động tôn giáo để tuyên truyền mê tín dị đoan, chữa bệnh bằng các phương pháp phản khoa học (“trừ quỷ”, đánh đập, bạo lực…), khiến dư luận bức xúc, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889