Loading...

Công an Quảng Nam điều tra sai phạm của nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty STO

Đại diện Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tiếp nhận hồ sơ từ Thanh tra tỉnh Quảng Nam liên quan đến các sai phạm trong quá trình triển khai dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc. Ảnh: Phước Nguyên

Đơn vị này sẽ tiến hành điều tra dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Trần Chiến Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty STO).

Công ty STO chính là chủ đầu tư dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Theo kết luận thanh tra, công tác quản lý dự án của chủ đầu tư bộc lộ nhiều yếu kém dẫn đến dự án kéo dài nhiều năm chưa hoàn thành. Các hạng mục dự án được thực hiện dở dang, đang có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. 

Bên cạnh đó, thi công chưa hoàn thiện dự án, chủ đầu tư đã thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất (thông qua hợp đồng góp vốn) trái pháp luật; khai thác, chuyển nhượng trùng lắp các lô đất.

Đến nay, mâu thuẫn giữa Công ty STO với các đối tác như Công ty Phú Gia Thịnh, Đất Biển Vàng, Lam Sơn liên quan đến việc triển khai dự án chưa được giải quyết, các hạng mục dang dở, khó có thể tiếp tục thực hiện dự án…

Kết luận thanh tra cũng khẳng định ông Trần Chiến Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty STO có dấu hiệu cố ý làm trái quy định pháp luật và có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ông Thắng đã chỉ đạo huy động vốn bằng việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất thông qua các hợp đồng góp vốn trái quy định pháp luật. Khai thác chuyển nhượng trùng lặp các lô đất tại dự án, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng dẫn đến tình trạng khiếu nại, khiếu kiện kéo dài nhiều năm gây bức xúc trong nhân dân, làm mất an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, ông Thắng còn ký quyết định cấp 9 lô đất của dự án cho 2 người, thu hơn 1,35 tỷ đồng nhưng không nhập quỹ, không phản ánh vào sổ sách tài chính công ty.

Ngoài ra, ông Trần Chiến Thắng còn cố ý không chấp hành các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền (làm trái quy định của nhà nước) tại kết luận thanh tra năm 2019 của Thanh tra tỉnh Quảng Nam và công văn xử lý của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành. Đồng thời, ông này cũng không cung cấp đủ hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác thanh tra, làm mất sổ sách, chứng từ kế toán năm 2017, 2020, 2021.

Riêng việc lập báo cáo tài chính không trung thực dẫn đến tiền và các khoản tương đương tiền trên báo cáo tài chính của công ty hơn 99,9 tỷ đồng nhưng thực tế trên chứng từ bàn giao quỹ tiền mặt của công ty là 0 đồng, tiền gửi ngân hàng chỉ hơn 500.000 đồng. Vốn chủ sở hữu trên báo cáo tài chính của công ty là 100 tỉ đồng nhưng số liệu thực tế bàn giao là 0 đồng.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/cong-an-quang-nam-dieu-tra-sai-pham-cua-nguyen-chu-tich-hdqt-cong-ty-sto-20180504224284314.htm

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889