Loading...

Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ, dẫn đường cho đoàn người từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch bằng xe máy

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các tỉnh phía Nam, nhất là tại thành phố Hồ Chí Minh diễn biến rất phức tạp, khó lường, hàng nghìn người dân các tỉnh phía Bắc đã dùng xe máy đi thành từng đoàn trở về quê tránh dịch. Khi đến địa bàn tỉnh Nghệ An, các đoàn này đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch.

Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn hàng nghìn người đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê
Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn hàng nghìn người đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê

Trong 02 ngày qua, hơn 2.000 công dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê bằng xe máy đã đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An. Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tổ chức hướng dẫn đường đi cho các đoàn xe để kiểm soát, tránh ùn tắc trên Quốc lộ 1A. 

Trước đó, nắm được thông tin đoàn người di chuyển bằng xe máy có đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An, để đảm bảo phòng, chống dịch, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và các phòng nghiệp vụ như Cảnh sát cơ động, Công an các địa phương có đoàn đi qua tham gia hướng dẫn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ bà con thông hành suôn sẻ, an toàn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông
Lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông

Để hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ bà con, các lực lượng đã chia tổ công tác chờ đón đoàn từ trưa 4/10/2021.

Tất cả những người này đều là công nhân làm việc ở các tỉnh như Bình Phước, Bình Dương,... trở về quê Nghệ An và các tỉnh phía Bắc.

Các công dân ở phía Bắc đang chờ dẫn đoàn đi qua địa phận tỉnh Nghệ An
Các công dân ở phía Bắc đang chờ dẫn đoàn đi qua địa phận tỉnh Nghệ An

Lực lượng chức năng gồm Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông đã phân luồng và kiểm soát chặt chẽ, cũng như phát nước uống, đồ ăn nhanh cho các lao động hồi hương tránh dịch. Sau khi nghỉ ngơi, những công dân ngoại tỉnh được xe của Cảnh sát giao thông dẫn đường đi theo Quốc lộ 1A ra hết địa phận tỉnh Nghệ An, sau đó sẽ bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa. Còn với công dân trong tỉnh được Cảnh sát giao thông dẫn đường theo tuyến ven sông Lam xuống cơ sở 2 của Trường Đại học Vinh để bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cách ly tập trung theo quy định.

Dự kiến, trong những ngày tới sẽ tiếp tục có hàng nghìn người về quê đi qua cầu Bến Thủy 2, trong đó có không ít lao động Nghệ An.

Nguồn: Công an Nghệ An

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889