Loading...

Công an TPHCM đã bắt được tử tù dương tính COVID-19 trốn khỏi trại giam

Khẩn trương huy động lực lượng triển khai vây bắt, rạng sáng 16/7, Công an đã bắt được tử tù Nguyễn Kim An trốn khỏi nơi giam giữ, bảo đảm an toàn cho lực lượng vây bắt và người dân.

Sáng nay (16/7), nguồn tin từ Công an TPHCM xác nhận, lực lượng Công an đã bắt được phạm nhân Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) - đối tượng bị TAND TPHCM tuyên án tử hình về tội giết người, cướp tài sản vào năm 2015, trốn khỏi nơi giam giữ. Đối tượng đang dương tính với COVID-19.

Quá trình vây bắt đối tượng, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng công an và người dân.

Như CAO đã đưa tin, ngày 15-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã gửi thông báo đến Cục Cảnh sát hình sự và các cục nghiệp vụ Bộ Công an; Công an các tỉnh, thành; Công an các quận/huyện và TP.Thủ Đức tại TPHCM về việc phối hợp truy bắt một tử tù vừa trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo đó, đối tượng trốn khỏi nơi giam giữ là Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận), bị TAND TPHCM tuyên án tử hình về tội giết người, cướp tài sản vào năm 2015.

Ngay sau khi nhận tin báo về tử tù Nguyễn Kim An trốn khỏi nơi giam giữ, Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công, khẩn trương phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ, công an các địa phương truy bắt bằng được phạm nhân này trong thời gian sớm nhất. Quá trình vây bắt bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia và người dân.

Lập tức Phòng Cảnh sát hình sự CATP triển khai các mũi truy bắt, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tung lực lượng vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng nay (16/7) Công an xác định đối tượng đang lẩn trốn tại một địa điểm ở phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức và tiến hành bắt giữ.

Theo hồ sơ, vào năm 2014, do túng quẫn, Nguyễn Kim An đã âm mưu ra tay sát hại người bạn thân học chung với mình tại 1 ngôi trường nghề ở TPHCM để cướp tài sản. 

An mua thuốc an thần rồi hẹn nạn nhân đi uống cà phê tại một quán ở quận 6 nhưng nạn nhân thấy nước đắng và nhổ ra, âm mưu bất thành.

Không bỏ cuộc, sau đó An tiếp tục hẹn nạn nhân đến nhà trọ của mình tại đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) rồi pha thuốc an thần vào nước cho nạn nhân uống. Sau khi ngấm thuốc, An tưởng nạn nhân đã chết nên bỏ vào bao tải và chở đến cầu Phú Mỹ (Q.7) ném xuống sông Sài Gòn phi tang.

An còn ma mãnh, dùng ĐTDĐ của nạn nhân gọi cho mẹ của nạn nhân bịa chuyện bị bắt cóc, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.

Ít ngay sau, bao tải chứa thi thể trôi dạt vào cảng Tân Thuận, quận 7 và được người dân phát hiện.

Vào cuộc điều tra Công an TPHCM bắt giữ An sau đó.

Sau hai phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm vào năm 2015, An bị tuyên án tử hình với 2 tội danh giết người và cướp tài sản.

Nguồn: Công an TPHCM

Chia Sẻ :

Tags:truy nã,

Tin cùng danh mục

0911 577 889