Loading...

Công tác phòng dịch COVID-19 tại các đền, chùa làm rất tốt, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch


Đền Ông Hoàng Mười, Nghệ An - di tích văn hóa cấp tỉnh đã được xếp hạng.
 
Phong tục đi lễ đền, chùa thắp hương đầu năm mới để cầu sức khỏe, hạnh phúc, bình an và may mắn… đó là nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh của người Việt chúng ta. 
Năm nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân đến các chùa, đền có giảm nhiều so với những năm trước. Theo ghi nhận của phóng viên anninh24h.com.vn sáng mồng 5 Tết, du khách đi lễ tại đền Ông Hoàng Mười ở Nghệ An chủ yếu là người đến từ các vùng lân cận.
Công tác phòng, chống dịch ở đây được chính quyền địa phương ưu tiên rất cao, huy động đầy đủ các lực lượng y tế, công an, dân quân và cán bộ văn hóa thường xuyên túc trực, tuần tra kiểm soát, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang nơi tập trung đông người. Ngay lối đi vào đền, Ban quản lý di tích đền đã phối hợp với Công an xã lập chốt đo thân nhiệt, xịt dung dịch sát khuẩn tay cho du khách.
Tuy nhiên, việc tập trung đông người trong không gian hẹp cũng dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn. Trong khi dịch COVID-19 đang chuyển biến phức tạp, mỗi người dân cần xem xét kỹ lưỡng về việc cân bằng giữa thực hành tín ngưỡng và đảm bảo y tế, sức khỏe bản thân.



Các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch trước đền Ông Hoàng Mười, Nghệ An.


Hầu hết người dân đã chủ động đeo khẩu trang khi cầu cúng, thực hành các nghi thức tín ngưỡng.


Nhiều du khách đã tự ý đeo khẩu trang trước khi đi lễ. 


 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889