Loading...

Công ty nhận hàng chục tỷ đồng đầu tư, giám đốc “mất tích”

Nhiều nhà đầu tư hoang mang cầu cứu cơ quan chức năng do không thể tìm gặp và liên lạc được với ông L. T. V., Giám đốc Công ty V.MEDIA sau khi đầu tư uỷ thác hàng chục tỷ đồng vào doanh nghiệp này.
Trong đơn gửi tới các cơ quan chức năng và Báo CAND mới đây, anh Đào D. M., SN 1985, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, đã đại diện một nhóm các nhà đầu tư cá nhân tố cáo ông L. T. V., Giám đốc Công ty CP truyền thông V.MEDIA Việt Nam (gọi tắt V.MEDIA) “đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” của họ thông qua hình thức kêu gọi hợp tác đầu tư.

Một máy rửa tay sát khuẩn kèm màn hình quảng cáo mà V.MEDIA mời đầu tư. Ảnh: Facebook V.MEDIA

Theo nội dung đơn, ông V. và V.MEDIA đã mời chào anh M. cùng các nhà đầu tư mua máy rửa tay sát khuẩn kèm màn hình hiển thị quảng cáo do V.MEDIA cung cấp, được mô tả là nhập khẩu từ nước ngoài, rồi ủy thác lại cho V.MEDIA vận hành, kinh doanh quảng cáo để tạo ra doanh thu.

V.MEDIA cam kết chi trả lợi nhuận “khủng” hàng tháng từ hoạt động kinh doanh cho các nhà đầu tư. Hợp đồng giá trị càng lớn thì phần trăm doanh thu chia sẻ càng cao. Doanh nghiệp này còn cung cấp một ứng dụng được mô tả là để các nhà đầu tư có thể theo dõi hoạt động, doanh thu, vị trí của các thiết bị.


Một phần hợp đồng mà anh M. kí kết với V.MEDIA.

 

Tháng 6/2021, bị thuyết phục bởi cam kết lợi nhuận của ông V., anh M. kí hợp đồng đầu tiên với V.MEDIA, trong đó, anh M. đồng ý chi 75 triệu đồng mua 5 máy rửa tay kèm màn hình quảng cáo của V.MEDIA rồi ủy thác để công ty kinh doanh. V.MEDIA cam kết trả anh M. khoảng một triệu đồng/máy/tháng trong vòng 24 tháng, tương đương lợi nhuận khoảng 30%/ năm.

Nhận được chia sẻ doanh thu tháng đầu tiên một cách suôn sẻ, tháng 7/2021, anh M. kí hợp đồng thứ hai mua thêm 25 máy rửa tay của V.MEDIA. Với giá trị hợp đồng lên đến 520 triệu đồng, anh M. được V.MEDIA cam kết thanh toán khoản tiền hơn 1,5 triệu đồng/ tháng/ máy trong vòng 25 tháng, tương đương lợi nhuận khoảng 40%/năm. Cùng thời điểm, ngoài anh M, hàng chục nhà đầu tư khác đã bỏ số tiền lớn để đầu tư vào các sản phẩm của V.MEDIA.

“Tuy nhiên, chỉ sau 2-3 tháng đầu thanh toán đúng như cam kết thì ông V. đã không tiếp tục thanh toán đúng như cam kết nữa. Tôi và các nhà đầu tư đã nhiều lần liên lạc, lên công ty làm việc với ban lãnh đạo và ông V., nhưng V.MEDIA và ông V. vẫn không thanh toán”, anh M. bức xúc nêu trong đơn.

Đến thời điểm hiện tại, anh M. và các nhà đầu tư khác như “ngồi trên đống lửa” khi vừa không được thanh toán hàng tháng theo đúng hợp đồng và cũng không thể liên lạc được với ông V.. Văn phòng V.MEDIA tại quận Cầu Giấy hiện đã đóng cửa, không có nhân viên làm việc.

“Em không biết” – đó là câu trả lời mà các nhà đầu tư nhận được khi trao đổi với nhân viên V.MEDIA về tung tích người mà các họ đã tin tưởng ủy thác đầu tư hàng tỷ đồng.


Trụ sở V.MEDIA "cửa đóng, then cài", số điện thoại không liên lạc được.

 

Theo gia đình anh M., do không tìm được ông V. để làm rõ sự việc, một số nhà đầu tư đã tập hợp với hi vọng tìm ra phương án giải quyết. Một danh sách được gia đình anh M. cung cấp, cho thấy, hiện có khoảng hơn 100 người đã xác nhận họ đầu tư gần 27 tỷ đồng vào các sản phẩm máy rửa tay kèm màn hình quảng cáo, máy pha café tự động, thảm massage trên ô tô… được cung cấp bởi V.MEDIA và các doanh nghiệp khác do ông V. thành lập, với nội dung hợp đồng hợp tác khá tương đồng: Mua sản phẩm do các công ty này cung cấp, uỷ thác lại để họ vận hành, kinh doanh rồi nhận phần doanh thu được chia sẻ.

Trong danh sách các nhà đầu tư kể trên, có người đầu tư vài chục triệu, nhưng cũng có người đã tin tưởng chi ra số tiền đến 3 tỷ đồng.

“Tôi đã rất tin tưởng khi thấy anh V. từng xuất hiện trên truyền thông và được nhân viên sale của công ty tư vấn. Đó là khoản đầu tư lớn, chúng tôi rất vất vả mới có được. Mong anh V. và công ty thực hiện đúng cam kết”, một nhà đầu tư nói.

Quá trình tìm hiểu của PV, Công ty V.MEDIA do ông L.T.V. làm Giám đốc đi vào hoạt động từ đầu năm 2021. Ngoài công ty này, ông V. còn là người sáng lập Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh L. V. vào tháng 2/2019; Công ty cổ phần đầu tư L.V. GROUP tháng 8/2020.

Để tìm hiểu về vụ việc, PV đã liên lạc đến số điện thoại cá nhân của ông V. được ghi trong các hợp đồng với nhà đầu tư, cũng như số điện thoại của doanh nghiệp, song đáp lại là phản hồi “thuê bao không liên lạc được”.

Được biết, ông V. nổi tiếng từ sau khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Thương vụ Bạc tỷ- Shark Tank Việt Nam năm 2019 để gọi vốn cho Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh L. V.. Tuy nhiên, sau khi chương trình phát sóng, ông V. và nhà đầu tư từ Shark Tank Việt Nam đã không đi đến hợp tác.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 18/12/2021, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại để giải quyết.

Báo CAND sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889