Loading...

Cựu Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến hầu toà từ 7h15’ sáng nay

Khoảng 7h15’ sáng nay (10/12/2021), cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung được Cảnh sát quản lý trại giam đưa đến TAND TP Hà Nội để phục vụ việc xét xử vụ án mua chế phẩm Redoxy 3C. Hai bị cáo đồng phạm được áp giải đến từ 7h. Bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ ông Nguyễn Đức Chung) cũng có mặt ở TAND TP Hà Nội từ sớm.

Sáng nay, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cùng bị truy tố về tội danh trên là Nguyễn Trường Giang (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic- viết tắt là Công ty Arktic) và Võ Tiến Hùng (cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội).

Ông Nguyễn Đức Chung có mặt tại TAND TP Hà Nội lúc 7h15' sáng nay. 

Nguyên đơn dân sự trong vụ án được xác định là Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội. Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là UBND TP Hà Nội, Công ty Arktic cùng ba cá nhân, trong đó có bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa.
 

Thẩm phán Trần Nam Hà được phân công làm Chủ tọa phiên tòa xét xử vụ án này.

Theo ghi nhận của phóng viên, an ninh phiên toà được thắt chặt. Những người tham gia tố tụng tại phiên toà phải test COVID-19 trước khi vào phòng xử án. Khoảng 7h15, xe của lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam đưa các bị cáo tới phiên toà.


Bị cáo Võ Tiến Hùng, cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội có mặt tại toà từ 7h sáng nay.  

Ông Nguyễn Đức Chung mặc áo khoác tím than, đeo khẩu trang y tế được lực lượng dẫn giải đưa vào phòng xử án. Quan sát bên ngoài, phóng viên thấy ông Nguyễn Đức Chung dù gương mặt đăm chiêu, nhưng vẫn khá bình tĩnh trước ống kính của các phóng viên.

Luật sư Nguyễn Huy Thiệp (bào chữa cho ông Chung) cho biết, sức khỏe của ông Chung sau đợt điều trị ở bệnh viện về đã ổn định, nhưng vẫn phải dùng thuốc đều. Tinh thần ông Chung vững vàng, sức khỏe ổn định. Càng về sau này, ông Chung càng xác định được nên tinh thần rất vững.
Nguyễn Hưng
Nguồn: CAND
Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889