Loading...

Cựu Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm bị tuyên y án 10 năm tù

Chiều muộn 24/6, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định bác toàn bộ kháng cáo xin giảm nhẹ và tuyên y án sơ thẩm đối với 6 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội).
Theo nhận định của HĐXX, hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây mất uy tín cho cơ quan Nhà nước. Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như bản án sơ thẩm đã quy kết. Bị cáo Cảm là người chịu trách nhiệm chính tại CDC Hà Nội, trực tiếp ký hợp thức các quyết định trong thủ tục chỉ định thầu không đúng quy định của pháp luật; chỉ đạo cấp dưới hợp thức các hồ sơ liên quan. 
 
 Các bị cáo nghe tuyên án tại phiên toà phúc thẩm.

Đánh giá vai trò của các bị cáo trong vụ án, HĐXX phúc thẩm xét thấy bị cáo Cảm là Giám đốc CDC Hà Nội đã lợi dụng tình trạng dịch bệnh thống nhất giá mua thiết bị, ấn định mức giá và chỉ đạo cán bộ cấp dưới thực hiện những hành vi sai phạm. Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Nhật Cảm là chủ mưu và các bị cáo ở CDC Hà Nội là đồng phạm giúp sức. Bị cáo Đào Thế Vinh có hành vi gian lận trong đấu thầu, có vai trò giúp sức cho Nguyễn Nhật Cảm. 
Xét kháng cáo của các bị cáo, HĐXX nhận thấy các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và các bị cáo tại CDC Hà Nội đều có quá trình công tác tốt, đều phạm tội lần đầu, nhân thân tốt nhưng điều này đã được Tòa sơ thẩm áp dụng đầy đủ. Từ những nhận định trên, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng nên không chấp nhận kháng cáo và giữ nguyên bản án sơ thẩm.
Cụ thể, bị cáo Nguyễn Nhật Cảm - cựu Giám đốc CDC Hà Nội bị tuyên 10 năm tù; bị cáo Nguyễn Vũ Hà Thanh - cựu Trưởng phòng Tài chính kế toán, CDC Hà Nội mức án 6 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Thị Kim Dung - cựu Trưởng phòng Tổ chức hành chính, CDC Hà Nội mức án 6 năm tù; bị cáo Nguyễn Ngọc Quỳnh - cựu Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, CDC Hà Nội mức án 5 năm tù.
Bị cáo Đào Thế Vinh - cựu Giám đốc Công ty MST mức án 6 năm 6 tháng tù và Nguyễn Trần Duy - cựu Tổng giám đốc Công ty CP định giá và bán đấu giá Nhân Thành mức án 6 năm tù.
Theo Báo Kinh tế và Đô thị
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889