Loading...

Cựu Thứ trưởng Cao Minh Quang lo không đủ sức khỏe để chấp hành bản án

Từ trong bệnh viện, bị cáo Cao Minh Quang đã điện thoại cho luật sư bào chữa nói rằng, nếu phải chấp hành hình phạt như đề nghị của đại diện Viện kiểm sát thì không biết bị cáo có đủ sức khỏe để chấp hành bản án hay không.
Chiều 22/11, phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang và 7 bị cáo khác trong vụ án gây thất thoát hơn 3,8 triệu USD mua nguyên liệu thuốc để phòng, chống dịch cúm A H5N1 xảy ra tại Bộ Y tế và Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long (viết tắt là Công ty Dược phẩm Cửu Long) tiếp tục phần tranh luận.

Cơ quan tố tụng xác định, bị cáo Cao Minh Quang (thời điểm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban chỉ đạo giải quyết những vấn đề liên quan đến thuốc Tamiflu, nguyên liệu và thuốc Oseltamivir) được giao nhiệm vụ chỉ đạo định kỳ kiểm tra, đánh giá, tổng hợp tình hình mua, bảo quản, sử dụng thuốc Tamiflu, nguyên liệu Oseltamivir và sản xuất thuốc dự trữ.

Tuy nhiên, bị cáo Cao Minh Quang đã thiếu trách nhiệm, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao, không chỉ đạo kiểm tra để làm rõ số tiền hơn 3,8 triệu USD Công ty Dược phẩm Cửu Long chưa thanh toán cho nhà cung cấp nguyên liệu nên không phát hiện được Công ty Dược phẩm Cửu Long đã giữ lại, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước. 

Bị cáo Cao Minh Quang đến phiên tòa với sự trợ giúp của luật sư bào chữa.

Bào chữa cho bị cáo Cao Minh Quang, luật sư cho biết, cá nhân ông rất ghi nhận những quan điểm của đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên tòa khi đánh giá rõ vai trò, hành vi của bị cáo Cao Minh Quang trong vụ án này, từ đó đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng án dưới khung hình phạt và được hưởng án treo. 

“Nhưng sau khi đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng mức án từ 30 - 36 tháng tù, cho hưởng án treo đối với bị cáo Cao Minh Quang về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, thì từ trong bệnh viện, bị cáo Cao Minh Quang đã điện cho tôi và nói rằng, không biết thời gian đó bị cáo có đủ sức khỏe để chấp hành bản án hay không. Bị cáo Cao Minh Quang lo lắng lúc về thế giới bên kia vẫn mang tội trong người”, luật sư bào chữa trình bày phần tranh luận.

Sau khi trình bày quan điểm của mình và truyền tải thông tin của bị cáo Cao Minh Quang, luật sư mong Hội đồng xét xử xem xét, áp dụng cho bị cáo Cao Minh Quang mức án thấp hơn mức án đề nghị của đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên tòa.

Luật sư bào chữa cũng đề nghị đại diện Viện kiểm sát tiếp tục lắng nghe để đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo Cao Minh Quang được hưởng mức án nhẹ hơn như mức án mà đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị trong phần luận tội. Nếu được như vậy, theo luật sư cũng đủ sức răn đe đối với bị cáo Cao Minh Quang.

Nguồn: CAND

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889