Loading...

Đà Nẵng: Bắt 1 cán bộ nhận hối lộ

Chiều 18/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Phong, cán bộ công tác tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố về hành vi nhận hối lộ. 

Theo Cơ quan điều tra, tháng 10/2018, Lê Văn Thoại (trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) làm dịch vụ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài và làm quen với Nguyễn Văn Phong (cán bộ Phòng Việc làm – An toàn lao động, Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng).

Thoại nhờ Phong “hỗ trợ” để các hồ sơ được lãnh đạo Sở thông qua, đổi lại, Thoại sẽ cho Phong 1,5 triệu đồng đối với mỗi bộ hồ sơ được cấp, trong đó 1 triệu đồng cho việc xét duyệt chấp thuận nhu cầu, 500 nghìn đồng cho việc cấp giấy phép lao động).


Cơ quan An ninh điều tra Công an Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt giam Nguyễn Văn Phong

Thoại đã làm giả hàng loạt giấy chứng nhận chuyên gia, lý lịch tư pháp, phiếu khám sức khỏe để làm hồ sơ đưa cho Phong tham mưu cho lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng ký giấy phép cho nhiều người nước ngoài nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia, người lao động.

Hành vi của Nguyễn Văn Phong đã phạm vào tội “nhận hối lộ” theo Khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự. Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 10/2018 đến giữa năm 2021, đường dây của Lê Văn Thoại đã nộp tổng cộng 190 bộ hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng và đã chuyển cho Nguyễn Văn Phong nhiều lần với tổng số tiền khoảng 80 triệu đồng.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Thoại về hành vi “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi đưa hối lộ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Thân Lai
Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889