Loading...

Đắk Lắk phát hiện thêm một vụ phá rừng với quy mô lớn

Trong khi vụ phá gần 400ha rừng ở huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk còn nóng bỏng thì một vụ phá rừng khác với diện tích bị chặt phá lên đến 75ha rừng ở huyện Lắk cũng vừa được cơ quan chức năng phát hiện.
Ngày 19/4, ông Nay Phú, Chủ tịch UBND huyện Lắk xác nhận, địa phương đang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, xác minh vụ phá gần 75ha rừng tại địa bàn xã Đắk Phơi, huyện Lắk. “Qua kiểm tra hiện trường, trong 74,6ha rừng bị phá có 63,7ha do Công ty CP Tập đoàn Tân Mai - Chi nhánh Đắk Lắk quản lý, số còn lại do UBND xã Đắk Phơi quản lý. Công ty Tân Mai cũng cung cấp cho đoàn kiểm tra 44 biên bản kiểm tra tình trạng lấn chiếm đất từ ngày 13/2 đến 27/3, diện tích 62,9 ha”, ông Phú thông tin.

Những quả đồi bị cạo trọc.

Còn lãnh đạo Chi nhánh Tập đoàn Tân Mai tại Đắk Lắk cho biết, từ đầu tháng 2/2022 đến nay, công ty phát hiện nhóm người từ 10 đến 25 người vào khu vực đất rừng do công ty quản lý để chặt phá, phát dọn nhằm lấn chiếm đất làm nương rẫy.

“Đơn vị đã ra sức thuyết phục, vận động nhưng những người này bất hợp tác và có thái độ thách thức. Công ty đã nhiều lần lập hồ sơ báo cáo, lên danh sách một số đối tượng có hành vi lấn chiếm đất rừng gửi cơ quan chức năng nhưng tình hình không hề lắng dịu”, vị lãnh đạo này thông tin.


Sau khi phá rừng, người dân tiến hành đốt dọn chiếm đất.

Theo lãnh đạo công ty, tháng 6/2021, đơn vị tập kết 100.000 cây giống keo để đưa vào trồng rừng thì hàng chục người kéo đến, phá toàn bộ. Công ty đã báo sự việc này cho cơ quan chức năng nhưng nay tình trạng phá rừng, phá trạm bảo vệ rừng chưa được ngăn chặn.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889